Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Các bước chăm sóc da cơ bản cho da khô hiệu quả mà ít ai biết

Bạn biết không, da thường bị khô và dễ bong tróc khi trời trở lạnh. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu các bước chăm sóc da cơ bản cho da khô, để bảo vệ làn da của mình.

Khi trời trở lạnh, da thường có chuyển biến xấu, dễ bị khô và bong tróc. Thế nên, bạn cần chuẩn bị cho mình một liệu trình chăm sóc da hợp lý để giúp làn da giữ mãi độ căng bóng, tươi trẻ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các bước chăm sóc da cơ bản cho da khô, cùng theo dõi nhé.

 

Bước 1: Loại sạch mảng bám trên da bằng nước tẩy trang

 

 

Nước tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm cứng đầu đang lưu giữ trên da. Đồng thời, loại bỏ bớt các bã nhờn, vi khuẩn tích tụ trên mặt. Đây là bước cơ bản đầu tiên để đào thải các tác nhân môi trường gây hại cho làn da của bạn.

Bước 2: Làm sạch sâu với sữa rửa mặt 

Sau bước tẩy trang, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch các vi khuẩn, bụi bẩn còn bám sâu trong các lỗ chân lông. Việc lựa chọn sản phẩm có chứa các hạt tinh thể để giúp quá trình làm sạch sâu được diễn ra nhanh chóng. Các hạt tinh thể này sẽ len lỏi vào lỗ chân lông lấy đi những mảng bám cứng đầu và cung cấp một ít dưỡng chất cho da, giúp da mịn màng.

 

Bước 3: Kích thích sản sinh tế bào mới bằng cách tẩy da chết

 
All day fine pore peel off pack – MM Outfit

Bạn biết không, mỗi ngày da của chúng ta đào thải khoảng 500 triệu tế bào da chết. Lượng tế bào da chết này nếu không được loại bỏ sạch sẽ gây nên các bệnh về da rất khó chịu. Chính vì vậy, theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn nên tẩy da chết 2 lần mỗi tuần để giảm thiểu các bệnh về da và kích thích sản sinh các tế bào mới.

 

Bước 4: Giúp da cân bằng pH, sạch sâu bằng cách sử dụng toner

 

Nổi tiếng với công dụng giúp da cân bằng pH và làm sạch sâu, toner là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da của chị em phụ nữ. Đối với các loại da khô, bạn nên chọn các loại toner có chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, an toàn và dịu nhẹ cho da.

Bước 5: Cấp ẩm cho da bằng cách thoa kem dưỡng

 
7 bước chăm sóc da cùng mỹ phẩm cao cấp Lancôme cho làn da rạng ngời quý  phái

 

Vào mùa lạnh, da thường bị bong tróc và khô, chính vì vậy bạn cần phải cung cấp ẩm cho da nhiều hơn ngày thường. Bạn nên chọn những sản phẩm có nhiều thành phần dưỡng ẩm để quá trình chăm sóc da đạt hiệu quả tối đa. 

 

Bước 6: Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

 

Mùa lạnh, không khí trở nên mát mẻ tuy nhiên tác động của tia UV đối với da là không tránh khỏi. Kem chống nắng sẽ giúp bạn thoát khỏi các tia cực tím nguy hại, ngoài ra, trong kem chống nắng còn có các thành phần dưỡng ẩm giúp da không bị khô trong suốt quá trình sử dụng.

Bài viết trên đây vừa đề cập đến 6 bước chăm sóc da cơ bản cho da khô. Hy vọng với các bước dưỡng da trên, bạn sẽ có một làn da mịn màng, căng mướt kể cả khi vào thời tiết lạnh.

Chuyên đề