Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Bật mí cách phân biệt vest, blazer, suit

Bạn là cô nàng yêu thích áo vest, nhưng làm thế nào để phân biệt vest? Có bao giờ nàng tự đặt câu hỏi về sự khác nhau giữa vest, blazer, suit? Hãy xem ngay! 


Dù thời trang có thay đổi từng ngày theo xu hướng như thế nào đi nữa, thì vest, blazer và suit như một “tường thành” mà ai ai cũng biết. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng phân biệt 3 kiểu áo này. Hãy theo dõi bài viết này để MM Outfit bật mí với bạn cách phân biệt ngay bạn nhé! 


Suit là gì? 

phan-biet-vest

Theo lịch sử, suit bắt nguồn từ vị Vua nước Anh - Charles II chính là người đã tạo nên phong cách suit từ đầu thế kỷ XVII. Sau này, suit trở thành trang phục gắn liền với hình ảnh lịch lãm của người đàn ông. 

Và khi xã hội phát triển, xu hướng thời trang Menswear ra đời (Xu hướng thời trang mà nữ giới mặc như nam giới và vô cùng thu hút, thời trang) thì suit cũng bắt đầu được dành cho nữ giới. 

Suit chính là nói đến bộ trang phục gồm áo khoác suit Jacket và quần tây - còn gọi dress trouser. Đặc biệt, chúng được thiết kế và may đo với chất liệu, màu vải như nhau.

Suit nữ thường có thiết kế điệu đà với những điểm nhấn phá cách hơn so với suit nam giới, giúp tôn lên sự sang trọng và quyến rũ của phái đẹp. 

Nếu như suit nam thường có tone màu đen, xanh, xám, trắng thì suit nữ còn đa dạng tone màu hơn với những màu như pastel, cam đậm,... 

Đặc biệt hơn, so với suit nam giới thì suit ở nữ cũng không cần phải mặc 2 - 3 lớp áo, mà chỉ cần phối đồ đơn giản với áo 2 dây, áo ống ren, áo sát nách,.... 


Suit rất phù hợp để nàng đi đến những sự kiện trang trọng, nhã nhặn, lịch sự như những buổi gặp mặt, gặp gỡ khách hàng, hay là những ngày đến công sở,... Suit rất phù hợp để nàng mix cùng đôi giày cao gót mà mình yêu thích, do đó, hãy mix & match ngay bạn nhé! 


Áo vest nữ là gì? 

phan-biet-vest

Theo định nghĩa, thì vest có tên đầy đủ là veston được xem là áo được mặc bên trong suit jacket và bên ngoài của áo sơ mi khi đàn ông mặc bộ suit. Vậy vest còn được hiểu là áo gile. 

Tuy nhiên, ngày nay, khi nói đến áo vest nữ, ai cũng ngầm hiểu rằng đó là áo vest được mặc ngoài như áo suit jacket trong bộ suit nam. 

Do đó, điều này cũng dễ hiểu khi nhắc đến áo vest nữ, bạn hiểu rằng đó là những chiếc áo vest ngoài trong bộ trang phục nữ gồm áo vest cùng quần tây hoặc áo vest cùng chân váy ôm. 


Blazer là gì? 

phan-biet-vest

Để trả lời cho câu hỏi Blazer là gì? Chúng ta sẽ nhắc đến năm 1952, là thời điểm những chiếc áo Blazer bắt đầu xuất hiện với tên gọi Blazing Red. Và chiếc áo này được những người chèo thuyền mặc đầu tiên tại Oxford giúp giữ ấm cho cơ thể trong những cuộc đua thuyền hoặc vào lúc sáng sớm. 

Khi xã hội phát triển, áo Blazing Red được cách tân và ứng dụng phổ biến vào đời sống, được gọi blazer như ngày này. 

Blazer được thiết kế dựa trên áo suit, và được biến tấu đa dạng với những thiết kế khác nhau giúp mang đến sự thoải mái cho người mặc. 

Bạn có thể mặc blazer đến bất kỳ đâu như đến văn phòng, đi chơi,... 


Vậy là MM Outfit đã cung cấp đến bạn những bí quyết giúp phân biệt vest, blazer, suit giúp bạn hiểu rõ và chọn lựa kiểu áo mình yêu thích nhất. Đặc biệt, mỗi phái đẹp đều nên cần có những loại áo này trong tủ đồ của mình bạn nhé. Chúc bạn luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc với thời trang của riêng mình nhé! 


Chuyên đề