Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Bật mí cách may đầm dự tiệc “đẹp như mơ”

Bạn rất khéo tay và có thể tự may đồ cho mình hoặc cho người khác? Vậy thì sao không thử tìm hiểu cách may đầm dự tiệc ngay để sáng tạo những chiếc đầm “đẹp như mơ” nhỉ? Tham khảo ngay dưới đây! 


Một số bạn nữ rất khéo may vá thêu thùa, và thật tiếc nếu bạn chưa học cách may đầm dự tiệc bởi chúng không khó như bạn nghĩ đâu. Hãy xem ngay những chia sẻ bên dưới đây để có thể tự tay may cho mình hoặc cho người khác những mẫu đầm đẹp nhất bạn nhé. 

Những cô gái đều mơ ước có chiếc đầm dự tiệc mà mình yêu thích nhất, nhưng bạn có biết cách hiệu quả là tự tay may đầm dự tiệc cho mình, đây là trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn nên thử ít nhất 1 lần trong đời. Theo dõi ngay 6 bước hướng dẫn cách may đầm dự tiệc dưới đây nhé: 

 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu may vá

cach-may-dam-du-tiec

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị loại vải mà mình muốn may đầm dự tiệc, có những kiểu vải như vải phi bóng, vải voan, vải ren,... Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị kim chỉ, hoa giả, dây ren,... Bước chuẩn bị này tuỳ thuộc vào kiểu đầm mà bạn muốn may, nên chuẩn bị những vật liệu gì nhé. 

 

Bước 2: Thực hiện phác thảo mẫu váy 

cach-may-dam-du-tiec

Bạn phác thảo mẫu váy mà mình muốn may lên giấy để có thể cắt ghép vải theo mẫu đã thiết kế. Ví dụ bài viết này MM Outfit sẽ hướng dẫn bạn may đầm dự tiệc bằng vải voan với thiết kế phần trên ôm sát cơ thể, phần dưới xòe ra và có điểm nhấn đính hoa ở phần chân váy. 

 

Bước 3: Cắt vải và đính hoa lên vải 

cach-may-dam-du-tiec

Ở bước này, bạn cần cắt vải theo mẫu vẽ, bạn có thể cắt lên giấy nháp 1 bản mẫu bằng 3/8 hình tròn để làm chân váy. Sau đó, gấp đôi vải phi bóng hoặc vải lụa để làm phần lót của đầm, rồi bạn cắt theo mẫu để được 3/4 vòng tròn. 

Sau đó, bạn sắp xếp bố cục hình theo mẫu thiết kế đã vẽ để may đầm rồi đính hoa lên phần gấu chân váy nhờ dùng súng bắn keo. Lưu ý, bạn nên đính hoa to trước rồi đính hoa nhỏ sau ở xung quanh. 

 

Bước 4: Cắt vải voan để may chân váy bồng bềnh 

cach-may-dam-du-tiec

Bạn cắt 2 miếng vải voan với hình chữ nhật, sao cho chiều dài vải nên dài hơn chiều dài gấu váy và gấp 2 lần chiều rộng của chân váy. Tiếp đến, bạn xếp 2 lớp vải voan này với nhau rồi dùng kim may lại, và túm cạnh chiều dài của vải voan cùng cạp váy đã được đính hoa lúc nãy. 

Sau đó, bạn gấp 2 lớp vải voan qua gấu váy và may vào mặt sau của chân váy, điều này giúp lớp voan bao bọc mặt trước lẫn mặt sau của váy và làm tăng độ phồng của chân đầm. 

 

Bước 5: May phần trên của đầm 

Bạn tiến hành cắt 2 miếng vải cùng màu với lớp lót chân váy, nên chọn vải phi bóng rồi may với nhau. Chỉ cần bạn thực hiện sao cho được phần thân trên của đầm vừa vặn với cơ thể mình là được. 

Bước 6: Xếp hoa lên thân áo và hoàn thành 

Sau khi may xong phần thân trên của đầm, bạn chọn vài bông hoa rồi đưa vào nơi mà bạn muốn đính hoa lên, bạn chỉ cần khâu với những mũi kim thật nhỏ là được. Nếu bạn muốn tham khảo thêm những cách để đính hoa lên đầm dự tiệc, đừng quên tham khảo những mẫu đầm từ các hãng thiết kế thời trang mà bạn yêu thích rồi thực hiện theo nhé. 

Đến bước này, bạn chỉ cần thử lên người để xem sự vừa vặn của đầm hay còn chỉnh chi tiết nào nữa không là đã có đầm dự tiệc “đẹp như mơ” rồi đó. 

 

Trên đây là những chia sẻ về cách may đầm dự tiệc được MM Outfit chia sẻ đến bạn. Tin rằng, với những thông tin bổ ích này, sẽ giúp bạn dễ dàng may được chiếc đầm mà mình đã yêu thích bấy lâu nay nhé. Chúc bạn thành công!

 

Chuyên đề