Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Bảo quản đầm lụa sau khi mua thế nào cho đúng?

Lụa là chất liệu có nguồn gốc tự nhiên nên khi lựa chọn trang phục này bạn phải hết sức lưu ý. Vậy làm thế nào để bảo quản đầm lụa sau khi mua giúp đầm luôn mới?

Đầm lụa là trang phục được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn bởi độ sang trọng và quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, trang phục bằng lụa dễ bị giảm tuổi thọ nếu không biết bảo quản đúng cách. Do đó, để bảo quản đầm lụa luôn trông như mới và bền màu, bạn cần có chế độ chăm sóc đặc biệt. Làm như thế nào thì theo dõi ngay sau đây nhé.

Giặt đầm lụa như thế nào?

Có thể bạn đã biết, lụa là chất liệu có độ bền trung bình. Do đó, khi giặt những trang phục bằng lụa, bạn phải hết sức lưu ý đến hướng dẫn ghi trên nhãn. Tuỳ vào yêu cầu trên đầm lụa mà bạn nên chọn cách giặt cho phù hợp. Có hai cách giặt thường thấy để vệ sinh trang phục bằng lụa:

- Giặt khô: Đây là phương pháp làm sạch quần áo mà không cần sử dụng nước hay dung môi làm sạch các vết bẩn. Phương pháp này sử dụng các hợp chất hữu cơ hoặc hóa chất giặt khô để loại bỏ những bụi bẩn và những vết dơ bám trên quần áo. Giặt khô chính là cách giúp bạn bảo quản hiệu quả những chiếc đầm lụa của mình luôn tinh tươm như mới.

- Giặt tay: Đầm lụa được khuyến cáo nên giặt tay thay vì giặt máy. Vì khi sử dụng máy giặt, lực đẩy của nước cùng với lực va đập và kéo căng của động cơ sẽ dễ làm biến dạng vải lụa. Ngoài ra, giặt máy còn làm cho trang phục bằng lụa giảm đi độ bền và óng mượt của chất vải. Chính vì vậy, bạn nên giặt tay để đảm bảo an toàn.

Khi giặt tay, bạn nên lưu ý không được vắt hoặc xoắn quần áo hay đầm lụa quá mạnh tay. Làm như vậy sẽ gây ra các vết nhăn và làm giảm độ mềm mại của trang phục.

Chọn loại nước giặt phù hợp 

Do được sản xuất từ chất liệu tơ thiên nhiên nên khi chọn hoá chất giặt bạn phải lựa chọn thật kỹ. Theo các chuyên gia, bạn nên lựa chọn những sản phẩm không chứa nhiều hoá chất có độ tẩy mạnh như xà phòng tắm hay dầu gội. Vì trong bột giặt thông thường sẽ có chất tẩy mạnh để làm sạch những vết dơ trên quần áo, chất này sẽ gây phai màu và giảm độ bền của lụa. 

Có nên ủi trang phục bằng lụa không?

Tùy vào chất liệu lụa tạo nên đầm để lựa chọn có nên ủi trang phục hay không. Đối với những loại trang phục làm bằng chất liệu lụa mỏng như đầm lụa ngủ hay vải lụa satin thì bạn không nên ủi. Vì độ nóng của bàn là có thể làm biến dạng trang phục.

Đối với những loại đầm lụa dày hơn, bạn có thể ủi ở nhiệt độ 120-140 độ C và nên ủi ở mặt trái của trang phục. Tuyệt đối không nên ủi đầm lụa ở nhiệt độ quá cao vì như vậy sẽ làm mất đi độ óng ánh của tơ lụa, thậm chí là gây cháy. 

Với những cách bảo quản đầm lụa sau khi mua nêu trên, MM Outfit hy vọng rằng những chiếc đầm lụa của bạn sẽ luôn tinh tươm và trông như mới. Bảo quản trang phục lụa đúng cũng là cách mà bạn nâng niu những bộ cánh thật xinh của mình đấy. 

Chuyên đề