Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Áo vest nữ và cách phân biệt giữa vest - blazer - gile

Bạn rất thích mặc áo vest nhưng chưa phân biệt giữa vest, blazer, gile khác nhau như thế nào? Hãy xem bài viết này nhé! 


Ngày nay, không chỉ thời trang nam mới có vest, blazer, gile mà thời trang nữ cũng xuất hiện những cụm từ này. Và đặc biệt áo vest nữ cũng như blazer, gile ngày càng phổ biến hơn. Hãy xem cách phân biệt 3 loại áo này bên dưới bạn nhé! 

Hiểu hơn về áo vest nữ 

ao-vest-nu

Khi nhắc đến áo vest, người ta nghĩ ngay đến những quý ông lịch lãm. Đúng vậy, nhưng bạn cũng có biết áo vest nữ cũng được nữ giới sử dụng và yêu thích rất nhiều. 

Khi nói đến áo vest nữ, thường sẽ được diện cùng quần tây được may cùng loại vải với áo vest - hay còn gọi với tên tiếng Anh là dress trousers. 

Thông thường, những bộ vest nữ, được may đo vừa vặn với cơ thể giúp mang đến hình ảnh sang trọng, thanh lịch và chuyên nghiệp cho nữ giới. Người ta cũng hay dùng từ “bộ vest” hay “suit", com-lê (comple) để nói đến trang phục này. 

Đây là trang phục rất phù hợp với bạn khi cần đến những sự kiện yêu cầu tính chuyên nghiệp trong công việc, họp hành, gặp khách hàng,... 

Blazer và gile nữ là gì 

ao-vest-nu

Nếu bộ suit nữ là set đồ được may cùng chất liệu vải, kiểu dáng và hoạ tiết cũng cần đồng nhất với nhau. Thì ngược lại, với áo blazer, phái đẹp hoàn toàn có thể mix & match với bất kỳ bộ đồ nào. Bởi đây được biết đến như một áo khoác “giả vest”. Do đó, bạn không cần phải mặc cùng quần tây hay quần âu. 

Có lẽ chính điều này đã làm cho blazer vô cùng phổ biến và được yêu thích hơn cả. Đặc biệt, với blazer, bạn có thể mặc đi đến bất kỳ nơi đâu, từ đi làm đến đi chơi. Thậm chí, blazer còn phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi khác nhau mà bạn không lo sợ sẽ khiến bạn trông “già" trước tuổi như bộ suit. 

Bên cạnh đó, nếu bạn để ý, thì bộ suit nữ có khuy áo được may với màu sắc và chất liệu đồng nhất cùng bộ suit. Nhưng với blazer thì ngược lại, nút áo được xem như điểm nhấn khiến áo blazer nữ càng thêm thu hút và phong cách. 

ao-vest-nu

Bên cạnh blazer, thì áo gile nữ cũng được phái đẹp yêu thích. Nếu để ý bạn sẽ thấy một số ngành nghề yêu cầu nhân viên mặc đồng phục, theo đó áo gile được xem như đồng phục khá phổ biến trong khách sạn, nhà hàng, ngân hàng,... Bởi điều này giúp phái đẹp có hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp nhưng vẫn quyến rũ và nữ tính. 

Áo gile thường được mặc ngoài cùng, bên trong là áo trắng hoặc áo đồng phục của nơi bạn làm việc. Áo gile nữ còn được phối với quần tây, chân váy ôm rất phù hợp. Đặc biệt, nếu để ý bạn sẽ thấy áo gile nữ thường có màu sắc và chất liệu đồng nhất với quần hoặc chân váy, điều này giúp tổng thể set đồ càng thêm chuyên nghiệp và thanh lịch. 



Trên đây là những thông tin bổ ích giúp bạn hiểu hơn về áo vest nữ cũng như phân biệt giữa vest, blaze, gile. Mong rằng với những kiến thức này sẽ giúp bạn chọn được gu thời trang mà mình yêu thích. Đừng quên mua sắm ngay chiếc áo mà mình yêu thích bạn nhé. 


Chuyên đề