Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Áo cổ vuông - “Ngôi sao” mới của phong cách thời trang Retro

Lấy cảm hứng từ trang phục thế kỷ 18, áo cổ vuông chinh phục nhiều tín đồ thời trang retro bởi thiết kế đơn giản và gợi cảm. Kiểu áo này thường không có quá nhiều họa tiết nổi bật, mà tập trung vào phần cổ vuông khoét sâu, giúp người mặc khoe khéo phần xương quai xanh và vòng 1 gợi cảm. Dù bạn theo đuổi phong cách nào, thì áo cổ vuông vẫn là món đồ bạn nên cập nhật cho tủ quần áo trong mùa mốt mới.

Áo cổ vuông phù hợp với dáng người như thế nào?

jennie kim mặc áo nữ cổ vuông tank top nhún bèo màu nâu be

Thiết kế cổ vuông được phái đẹp đặc biệt yêu thích bởi khả năng linh hoạt, kết hợp được nhiều kiểu đồ và tôn lên mọi vóc dáng của cơ thể. Đặc biệt với những cô nàng sở hữu khuôn mặt tròn trịa và phần cổ ngắn, item này sẽ tạo cho bạn cảm giác phần thân trên trông thanh thoát và cân đối hơn.

1. Lãng mạn cùng áo tay phồng

cô gái mặc áo nữ cổ vuông tay phồng màu trắng và quần jeans

Áo cổ vuông tay phồng là một trong những thiết kế được nhiều fashionista thế giới ưa chuộng nhất trong nửa đầu năm nay. Nếu cách phối cùng quần jeans và giày sandals mũi vuông mang theo hơi thở hiện đại, thì chiếc váy maxi nhún bèo là lựa chọn hoàn hảo cho mọi cô gái theo đuổi style Bohemian. Để tránh set đồ thêm phần rườm rà, luộm thuộm, bạn nên ưu tiên những món phụ kiện như choker đơn giản và hoa tai hạt.

2. Áo dài tay tối giản

alyssa mặc áo nữ cổ vuông tay dài màu đen

Tuy phù hợp với mọi vóc dáng, nhưng kiểu áo cổ vuông tay dài ôm sát lại là “bảo bối” dành cho những cô nàng ngực nhỏ. Chân váy dài qua gối, quần jeans hay quần âu ống rộng phối cùng áo cổ vuông sẽ tạo ra sự cân bằng tổng thể cho bộ trang phục. Đừng quên đi cùng đôi giày mule màu pastel để hoàn thiện set đồ dạo phố ngọt ngào và nữ tính của mình nhé.

3. Gợi cảm với áo 2 dây

gigi hadid mặc áo nữ cổ vuông hai dây mảnh màu đỏ

Khi lựa chọn mẫu áo hai dây, bạn nên ưu tiên chất vải lụa sang trọng và thoáng mát trong những ngày hè nóng bức. Áo hai dây cổ vuông kết hợp cùng quần short hoặc chân váy midi là outfit vô cùng thích hợp cho những chuyến du lịch mùa Hè. Nếu đang tìm kiếm một lựa chọn kín đáo hơn, sao bạn không thử mix chiếc áo hai dây bên ngoài áo thun ôm?

4. Tank top năng động, trẻ trung

kaia gerber mặc áo nữ cổ vuông tank top và quần tây ống rộng

Các cô nàng theo đuổi phong cách sporty chic có thể lựa chọn tank top cổ vuông bằng chất liệu thun gân hoặc đan len để chưng diện cho vẻ ngoài của mình thêm phần năng động, khỏe khoắn. Áo lửng kết hợp với quần lưng cao sẽ giúp tôn lên vòng eo thon gọn và “hack” dáng tối đa. Bạn có thể khoác thêm chiếc áo denim mỗi khi xuống phố cuối tuần cùng hội bạn thân. Trong khi đó, áo blazer là “bạn đồng hành” cho những nàng công sở thanh lịch.

Lời kết

Qua bài viết trên SaintLBeau đã giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn về các mẫu áo cổ vuông mang hơi thở retro, cổ điển. Hy vọng từ những gợi ý này, bạn sẽ lựa chọn được mẫu áo phù hợp với vóc dáng của mình, để có thể tự tin trưng diện cùng bạn bè và trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết.

 

 

 

 

 

 

 

 

Chuyên đề