Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

9 “mẹo” giữ áo sơ mi nữ mới như ngày đầu mua về

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản áo sơ mi không bị phai màu hay mất dáng dù mặc bao lâu đi nữa. Hãy tham khảo để giữ chiếc áo yêu thích mãi như mới nhé!



Áo sơ mi được xem là trang phục công sở chuyên nghiệp và đẹp nhất hiện nay. Dù phối cùng chân váy, quần tây hay quần Jeans thì nàng cũng vô cùng xinh đẹp và tỏa sáng. Chính vì thế, việc giữ gìn để chiếc áo luôn đẹp như mới lại càng rất quan trọng. Hãy cùng MM Outfit khám phá bí quyết bảo quản sơ mi “thần thánh” nhé!

1. Không đổ trực tiếp thuốc tẩy lên áo sơ mi:

ao-so-mi

Nước tẩy có thể làm sạch những vết bẩn cứng đầu và giúp làm trắng áo quần. Nhưng với những chiếc sơ mi có hoa văn hoặc sơ mi màu thì nước tẩy sẽ khiến chúng phai màu hoặc lem luốc. Do vậy, nếu muốn dùng thuốc tẩy làm sạch áo, bạn hãy pha loãng nó với nước rồi mới cho áo vào ngâm. 

2. Không chà xát hoặc vò, vắt mạnh tay:

ao-so-mi

Việc thao tác quá mạnh trong lúc giặt sẽ làm giảm độ bền của áo sơ mi, đồng thời chà xát mạnh sẽ khiến sợi vải bị bung ra. Nếu áo bị bẩn, bạn hãy chịu khó vò nhẹ bằng tay phần áo bị bẩn đó. Khi giặt xong bạn cũng không nên vặn áo quá mạnh, sẽ khiến áo bị nhăn và giãn. 

3. Không dùng quá nhiều bột giặt:

ao-so-mi

Bột giặt chính là một chất tẩy rửa khá mạnh, sẽ làm giảm độ bền và màu sắc của áo theo thời gian. Vì vậy, khi giặt áo bạn nên sử dụng vừa đủ bột giặt. Đối với vết bẩn thì bạn hãy chịu khó dùng tay thoa bột giặt lên vết bẩn và vò nhẹ nhàng.

4. Sử dụng giấm để giữ màu áo sơ mi: 

ao-so-mi

“Căn bệnh” thường gặp của những chiếc sơ mi màu là bị phai sau một vài lần giặt. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể pha một chút giấm vào nước ngâm quần áo trước khi giặt. Việc này sẽ giúp chiếc áo của bạn giữ được màu sắc tươi mới lâu dài. 

5. Dùng túi giặt:

ao-so-mi

Nếu bạn không có thời gian để giặt tay thì có thể sử dụng máy giặt, nhưng trước tiên hãy cho áo vào túi giặt đã nào. Túi giặt không chỉ giúp áo hạn chế bị nhăn, mà còn tránh trường hợp quần áo xoắn vào nhau làm đứt nút. Nhưng bạn cũng không nên quá chủ quan vào túi giặt, đừng quên phân loại màu sắc và giặt riêng các áo khác màu nữa đó. 

6. Hạn chế giặt sấy áo sơ mi:

ao-so-mi

Mặc dù việc giặt sấy vô cùng tiện lợi, giúp bạn đỡ phải phơi áo. Tuy nhiên, nếu không phải những ngày mưa thì bạn vẫn nên để quần áo khô tự nhiên. Việc tác động nhiệt độ sẽ làm giảm tuổi thọ của sợi vải và khiến vải bị “giòn”, dễ rách. 

7. Ghi nhớ thông tin giặt, ủi trên áo:

ao-so-mi

Mỗi loại vải đều có những lưu ý khác nhau trong việc giặt, ủi. Để món đồ lâu bền, không có gì tốt hơn việc hiểu rõ đặc tính của nó. Những thông tin trên mác áo thường bị bỏ qua, trong khi đây là những thông tin quan trọng nhất. Bạn hãy chịu khó đọc và ghi chú lại, đặc biệt là những chiếc áo sơ mi mình yêu thích.

8. Phơi trên mắc áo gỗ, bản to:

ao-so-mi

Móc áo bằng gỗ sẽ giúp hạn chế được tình trạng móc bị gỉ sét rồi dính vào áo. Còn móc bản to và dày để áo không bị hình thành những nếp nhăn ở chỗ treo áo. Ngay cả khi bảo quản trong tủ, bạn cũng nên treo áo lên móc ngay ngắn. 

9. Ủi ở nhiệt độ thấp:

ao-so-mi

Như đã nói ở trên, nhiệt độ cao sẽ làm giảm độ bền của sợi vải. Ngoài ra, khi ủi sơ mi, bạn nên để một miếng vải lót ngăn cách ở giữa, tránh để nhiệt độ từ bàn ủi truyền trực tiếp xuống áo. Đây là một mẹo nhỏ nhưng rất hữu ích, giúp áoi bền lâu, mà còn hạn chế bám bẩn từ đế bàn ủi. 


Sơ mi là trang phục hầu như cô nàng nào cũng có, nhưng làm thế nào để bảo quản tốt những chiếc áo cao cấp và yêu thích của mình thì không phải ai cũng biết. Với 9 tips nhỏ này, MM Outfit tin rằng bạn đã biết cách bảo quản áo sơ mi trắng thật lâu. Nàng đừng quên thường xuyên cập nhật các bí quyết mặc đẹp và xu hướng thời trang cùng MM Outfit nhé!



Chuyên đề