Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

5 sai lầm dễ mắc phải khi chọn đồ ulzzang

Không thể phủ nhận rằng, những ulzzang Hàn Quốc đã thành công rất lớn trong việc truyền cảm hứng thời trang cho nhiều bạn trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, không phải những gì ulzzang mặc đều là “chân lý”. Bởi trên thực tế, vẫn có rất nhiều phong cách không phù hợp với form dáng người Việt Nam chúng ta. Chưa kể đến một số trang phục có thể khiến người mặc như già đi vài tuổi. Hãy cùng MM Outfits điểm qua 5 phong cách Ulzzang mà bạn cần tránh nhé!



1. Phong cách “retro” cổ xưa

phong-cach-Ulzzang-can-tranh

2019 và 2020 là năm của xu hướng “hoài cổ” lên ngôi và bạn có thể dễ dàng bắt gặp phong cách Ulzzang này ở bất cứ đâu. Mặc dù đây chính là phong cách mang hơi hướng cổ điển, nhưng không có nghĩa là bạn có thể mặc “nguyên cây” từ thời đại trước. Điều này không chỉ khiến bạn trở nên “tụt hậu” mà còn làm bạn già đi trông thấy.

Hãy đơn giản hóa outfit của bạn, bằng cách kết hợp xen kẽ các trang phục vintage và hiện đại lại với nhau. Ví dụ như, bạn có thể chọn một chiếc áo cardigan để phối cùng chân váy cổ điển, chân đi giày sneaker hoặc cao gót mũi nhọn. Đây cũng là một trong những ý tưởng có thể giúp bạn trở thành cô nàng Ulzzang chính hiệu, mà lại không bị “dừ”.

2. Chân váy quá dài

phong-cach-Ulzzang-can-tranh

Có thể nói, váy dài có thể tạo ra cảm giác dịu dàng và thướt tha cho người mặc, tuy nhiên nếu quá dài, nó sẽ khiến bạn trông chẳng khác gì một “bà cô”. Chưa kể đến váy quá dài còn có thể “dìm” bớt chiều cao của bạn. Chính vì thế, hãy lưu ý và chọn cho mình một chiếc váy có độ dài phù hợp với cơ thể, tốt nhất là trên mắt cá chân 3 ngón tay bạn nhé!

3. Đồ oversize quá rộng

phong-cach-Ulzzang-can-tranh

Ưu điểm của đồ oversize chính là mang đến sự thoải mái, năng động cho người mặc, ngoài ra còn có thể che đi một vài khuyết điểm trên cơ thể. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những phong cách Ulzzang mà bạn cần tránh, việc không chọn đúng độ rộng là nguyên nhân chính khiến các cô nàng trông mất cân đối và nhỏ bé hơn. Thay vì thế, hãy chọn những kiểu thiết kế có độ rộng vừa phải, chiều dài váy hoặc quần phù hợp với chiều cao của bạn và cổ tay không quá rộng. Điều này có thể giúp bạn thoải mái diện phong cách yêu thích của mình nhưng không bị “mất điểm”.

4. Họa tiết ren

phong-cach-Ulzzang-can-tranh

Lại thêm một món đồ nữa được liệt vào phong cách Ulzzang cần tránh. Không thể phủ nhận rằng, diện áo sơ mi có họa tiết ren sẽ giúp các bạn nữ trông quyến rũ và sang trọng hơn, nhưng nếu xét về độ trẻ trung thì đây thực sự không phải là một item được khuyến khích cho các bạn nữ đôi mươi.

Hãy thay thế những chiếc áo ren bằng những chiếc sơ mi vải trơn, màu sáng và có họa tiết nhỏ như caro, chấm bi, kẻ sọc... bạn sẽ có ngay một “Ulzzang style” mà không sợ bị già đi.

5. Set đồ tối màu

phong-cach-Ulzzang-can-tranh

Trang phục tối màu có thể giúp các cô nàng trông gọn gàng và thon thả hơn, nhưng nếu bạn diện “cả cây” tối màu sẽ khiến vẻ ngoài của mình như được cộng thêm vài ba tuổi. Đặc biệt là những chiếc sơ mi có quá nhiều họa tiết sẽ làm bạn “dừ” hơn nữa. Vì vậy, hãy ưu tiên chọn những set đồ mang màu sắc tươi sáng, bởi nó có thể giúp bạn trẻ trung và năng động hơn.

Bạn đã nắm được hết những phong cách Ulzzang cần tránh này chưa? Hãy tiếp tục theo dõi MM Outfits để có thêm những ý tưởng hay ho cho vẻ ngoài của mình nhé!



Chuyên đề