Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

5 NGUYÊN TẮC VÀNG KHI DIỆN CHÂN VÁY MIDI

Chân váy midi là một item “bất hủ” mà hầu như cô gái nào cũng sở hữu trong tủ đồ của mình. Tuy nhiên, nếu không biết cách phối đồ thì bạn rất dễ cộng thêm cho mình cả chục tuổi khi diện chiếc váy này. Nhưng đừng lo, trong bài viết dưới đây MM Outfit sẽ giới thiệu cho bạn 5 nguyên tắc vàng để luôn xinh đẹp và trẻ trung trong chiếc váy này. Bạn đừng bỏ qua nhé!



Chân váy midi là gì?

chan-vay-midi

Váy midi là một kiểu chân váy có độ dài đến giữa bắp chân. Vào những năm 1950, các nữ minh tinh Hollywood cực kỳ ưa chuộng chiếc váy này. Thậm chí, một trong những nữ diễn viên kiêm biểu tượng thời trang nổi tiếng bậc nhất lúc đó là Audrey Hepburn còn tích cực lăng-xê mẫu chân váy này. 

Ngày nay, váy midi có nhiều kiểu dáng và biến tấu để phù hợp với dòng chảy thời trang. Tuy nhiên, nhìn chung thì chiếc váy này mang đến cho người mặc vẻ đẹp mềm mại, yêu kiều và phóng khoáng. 

5 nguyên tắc vàng khi diện chân váy midi:

1. Diện váy midi thế nào để không bị mập?

Bạn sở hữu một chiều cao hơi “khiêm tốn” và một vóc dáng không được mảnh mai. Vì vậy, bạn e ngại diện chiếc chân váy này sẽ khiến bạn trông như vừa mới tăng cân? 

Đúng là mảnh mai và cao ráo thì diện gì cũng đẹp. Nhưng nếu không được như vậy thì bạn vẫn còn một “quyền trợ giúp” gọi là “Phối đồ”. Chỉ cần khéo léo diện thêm chiếc áo blouse dễ thương, khác chất liệu với với váy midi, cùng với một đôi sandal kiểu cách thì bạn sẽ trông gọn gàng và xinh đẹp bất ngờ đấy. 

2. Diện chân váy midi sao cho không luộm thuộm?

Váy midi được được lấy cảm hứng từ trang phục của các cô gái digan phóng khoáng. Vì vậy, chiếc váy này thường freesize. Điều này đồng nghĩa với việc nếu không “cứng tay” phối đồ thì bạn rất dễ trông như đang bơi trong chiếc váy rộng phùng phình. 

chan-vay-midi

Và đây là bí quyết MM Outfit mang đến cho bạn: hãy chọn 1 chiếc váy midi có phần cạp cao. Khi diện váy, bạn kéo phần cạp đến vị trí “mảnh mai” nhất của vùng eo, thường là phần trên rốn một chút. Sau đó dùng thêm phụ kiện là thắt lưng có màu sắc tương phản với màu váy. Với cách làm này, dáng người của bạn sẽ trông như “thắt đáy lưng ong” và không bị chiếc váy dìm mất dáng. 

3. Diện chân váy midi như thế nào để luôn nổi bật?

Người mặc váy midi thường bị gắn mác là nhạt nhòa, đơn điệu và thiếu phá cách. Nhưng đừng vội đổ lỗi cho chiếc váy. Bởi bạn có rất nhiều cách để biến mình luôn nổi bật và phong cách khi diện váy midi.

chan-vay-

Bạn có thể bắt đầu từ việc chọn chất liệu và thiết kế của váy midi. Một chiếc váy với các đường xếp ly nhỏ hoặc hoạ tiết thị giác, cut-out tinh tế,... sẽ đập tan sự nhàm chán ngay tức thì. Nếu bạn là một cô nàng thời trang và phong cách, đừng ngần ngại mang đến một làn gió mới đầy sức sống cho chiếc váy này.

4. Chân váy midi tuyệt đối không đi cùng phụ kiện nào?

chan-vay-midi

Đó chính là chiếc túi đeo chéo. Mặc dù túi đeo chéo đang cực kỳ “hot” hiện nay, nhưng nó lại hoàn toàn không phù hợp khi diện váy midi. Nếu muốn diện thêm một chiếc túi, bạn có thể lựa chọn những loại có dây nhỏ để đeo bên vai hoặc những chiếc túi xách cỡ lớn để xách hẳn trên tay. 

5. Trang điểm như thế nào khi diện chân váy midi?

Theo các chuyên gia thời trang thì khi diện váy midi, bạn nên kẻ chân mày đậm và vẽ eyeliner. Lý do cụ thể cho cách trang điểm này thì chưa có lời giải thích cụ thể. Tuy nhiên, họ cho rằng với kinh nghiệm ngắm hàng trăm người mẫu diện váy midi trên sàn diễn thì những người có đôi mắt thật sâu thường để lại ấn tượng nhất. 

chan-vay-midi

Trên đây là 5 nguyên tắc bạn cần thuộc nằm lòng khi diện chân váy midi. MM Outfit hy vọng qua những chia sẻ này, bạn có thể tự tin diện chiếc váy này thật thời trang và phong cách. Còn nếu chưa có chiếc váy midi nào trong tủ đồ, bạn hãy ghé qua mục “Sản phẩm” để xem những mẫu váy mới nhất năm 2020 của MM Outfit nhé! 



Chuyên đề