Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

5 LƯU Ý QUAN TRỌNG ĐỂ BẢO QUẢN QUẦN TÂY KHÔNG BỊ MẤT PHOM, PHAI MÀU

Bên cạnh chân váy thì quần tây công sở là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của nàng công sở. Không giống như quần Jeans hay Kaki, chất vải quần tây khá mềm nên rất dễ bị mất dáng. Vậy phải bảo quản thế nào để quần không mất dáng, phai màu và...

Bên cạnh chân váy thì quần tây công sở là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của nàng công sở. Không giống như quần Jeans hay Kaki, chất vải quần tây khá mềm nên rất dễ bị mất dáng. Vậy phải bảo quản thế nào để quần không mất dáng, phai màu và cũ kỹ? Hãy cùng MM Outfit tìm hiểu “bí mật” của việc bảo quản quần tây nhé!

1. Đọc kỹ hướng dẫn

Hướng dẫn tra lưng quần tây kiểu 1

Đa phần mọi người đều nhanh chóng vứt bỏ phần Tag trên trang phục sau khi mua về. Thật ra, đây là một phần khá quan trọng, vì trên đó có những thông tin, hướng dẫn giặt, ủi, bảo quản trang phục. Đối với quần tây cũng vậy, bạn nên đọc Tag hướng dẫn và ghi nhớ những lưu ý quan trọng như nhiệt độ giặt, ủi hay nồng độ thuốc tẩy phù hợp,...

Quần tây công sở thường được may từ vải tổng hợp giữa sợi tự nhiên và nhân tạo, gồm: Tencel, Rayon và Wool. Trong đó:

- Tencel là loại vải mềm, ít nhăn và có thể giặt máy, giặt tay hay giặt khô với chất tẩy nhẹ

- Rayon là vải sợi nhân tạo, mềm mại, ít co giãn nhưng rất dễ trong việc giặt, ủi thông thường

- Wool là loại vải thấm hút mồ hôi rất tốt, bề mặt vải sang trọng, tuy nhiên hạn chế của vải Wool là rất dễ nhăn

2. Giặt quần tây công sở đúng cách:

7 bí quyết giúp phụ nữ bước qua ngưỡng 40 mặc đẹp, níu giữ xuân sắc

Có lẽ các cô nàng công sở ưa sạch sẽ và chỉn chu sẽ không thích điều này, bởi quần tây chỉ nên giặt sau 3 - 4 lần mặc. Việc giặt, ủi quá nhiều sẽ làm mất đi phom dáng của quần. Vì vậy, trong trường hợp quần không quá dơ thì bạn có thể phơi ở ánh nắng nhẹ sau mỗi lần mặc là được. 

Mặc dù quần tây hiện nay đa số đều được may bằng chất liệu vải láng mịn, nhưng thật ra lại rất dễ bị xước trong khi giặt. Để tránh sợi vải móc vào máy giặt hoặc móng tay bạn nên lật mặt trái của quần lại để giặt. 

3. Hạn chế sử dụng nước xả vải:

Cách ăn mặc đơn giản mà đẹp cho nữ những ngày “không có gì để mặc” – MARC

Những loại nước xả vải là phát minh tuyệt vời giúp việc giặt giũ nhanh chóng mà còn lưu lại mùi thơm dễ chịu trên quần áo. Vậy tại sao nên hạn chế ngâm quần tây công sở với nước xả vải? 

Lý do là bởi nước xả vải sẽ làm quần tây nhanh mềm, không giữ được phom dáng ban đầu. Hơn nữa, lớp lưu hương sẽ bám lại trên bề mặt vải, khiến bạn bị bí và nóng bức. 

4. Dùng móc và kẹp phơi quần áo:

Lợi ích của từng loại móc Bán đồ mở shop quần áo thành phố HCM | Thiết kế  shop quần áo

Việc phơi quần áo có lẽ là đơn giản nhất, thế nhưng để trang phục khô tự nhiên và giữ phom dáng lâu bền thì cần một chút tinh ý và cẩn thận. Đối với quần tây công sở, bạn nên phơi bằng phần “con đỉa” ở thắt lưng và cố định bằng kẹp. Bạn cũng có thể gấp đôi hoặc vắt ngang, nhưng nên cân nhắc vết hằn để lại sau khi đồ khô có ảnh hưởng đến thẩm mỹ hay không. Và nàng cũng đừng quên lật mặt trái lại để phơi nhằm tránh cho quần bị phai màu dưới ánh nắng. 

5. Ủi quần tây công sở:

Cuối cùng, để có chiếc quần hoàn hảo và tươm tất mặc đi làm, không thể nào bỏ qua bước ủi phẳng. Đầu tiên, bạn cần kéo hết tất cả những chiếc túi bên trong ra và ủi trước. Sau đó ủi đến các đường xẻ của khóa quần và phần thắt lưng. 

Tiếp đến là phần quan trọng nhất của chiếc quần tây: Nếp ly quần. Để ủi được những đường gấp thẳng tắp như mới mua ở cửa hàng về, bạn hãy gấp quần tây thẳng, so hai ống quần với nhau và dùng kẹp cố định các góc. Xịt thêm một ít nước sẽ giúp nếp ly gọn gàng và sắc nét hơn sau khi ủi đấy. 

Một chiếc quần tây công sở phẳng phiu, tươm tất sẽ mang đến cho nàng hình ảnh lịch sự, chuyên nghiệp trong mắt đối tác và đồng nghiệp. Hy vọng với những chia sẻ trên của MM Outfit, nàng sẽ biết cách bảo quản chiếc quần tây thật lâu bền. 

Chuyên đề