Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

5 Cách bảo quản áo sơ mi luôn như mới

Áo sơ mi là một trong những item mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng nên có, bởi tính đa dạng, dễ dàng kết hợp cùng những món đồ khác. Trang phục này luôn mang lại cảm giác lịch sự, hiện đại nhưng không kém phần cá tính cho người mặc. Chính vì những lý do đó mà chúng ta nên bảo quản áo sơ mi của mình luôn mới mẻ. Sau đây MM Outfit sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách giúp kéo dài “tuổi thọ” của những chiếc áo sơ mi đa năng này. Hãy cùng tìm hiểu qua nhé!

1. Bảo quản áo sơ mi không bị sờn phai

Không phải cái gì nhiều cũng tốt, đặc biệt là đối với những chiếc áo sơ mi. Việc sử dụng quá nhiều bột giặt hoặc thuốc tẩy rửa không thể giúp đánh bay được hoàn toàn các vết bẩn, mà ngược lại còn khiến cho bề mặt áo dễ bị sờn và phai màu nhanh hơn. Vì thế, chỉ nên dùng một lượng bột giặt vừa đủ để ngâm sơ chiếc áo của bạn trong 30 phút, lúc này đây vết dơ đã được mờ dần đi và dễ dàng làm sạch hơn. Quan trong hơn hết là đừng quên phân loại màu áo trước khi giặt để tránh chiếc áo sơ mi của bạn bị lem màu. 

2. Sử dụng giấm để giữ màu áo

Để bảo quản áo sơ mi luôn mới, đẹp và bền màu, trong lần giặt đầu tiên bạn nên pha một ít giấm nuôi vào nước để ngâm trang phục trước khi giặt, điều này có thể giúp áo hạn chế bị bay màu nhanh hơn. Trường hợp áo bị dính các vết bẩn “cứng đầu” như dầu nhớt, tương ớt, mực…cách tốt nhất là bạn hãy giặt nó trong thời gian sớm nhất có thể, bởi vết bẩn sẽ càng bám dai hơn khi bạn để quá lâu. 

3. Dùng túi lưới khi giặt

Nếu bạn không đủ siêng để giặt chúng bằng tay, hãy cho áo sơ mi của mình vào trong một chiếc túi lưới trước khi bỏ vào máy giặt. Việc sử dụng túi giặt có thể giúp bạn hạn chế được tình trạng nhăn nheo trên áo và ngăn ngừa các khuy nút vướng vào trang phục khác.

4. Treo áo sơ mi trên móc bản to 

Lưu ý trong việc treo móc áo sơ mi, hãy chọn phơi trên các loại xà ngang, bản lớn hoặc những chiếc móc bằng gỗ, bản dày. Không nên sử dụng chất liệu phơi bằng inox, bởi chúng có thể ra ten khiến áo của bạn bị dính bẩn, không thể giặt sạch được. 

Áp dụng cả loại móc này khi treo quần áo trong tủ, để giúp form áo sơ mi luôn thẳng thớm và đẹp như mới. 

5. Không ủi trang phục ở nhiệt độ cao

Đối với các loại vải sơ mi cao cấp, bạn nên ủi chúng ở nhiệt độ thấp tối đa. Hoặc nếu có thể, hãy chọn mua những loại vải sơ mi voan ít nhăn và không cần ủi sau khi giặt. Ngoài ra, bạn cũng cần lót một miếng vải đệm giữa bàn ủi và trang phục, để hạn chế xảy ra sự cố không mong muốn cho chiếc áo của mình. 

Lời kết 

Với 5 tips nhỏ hữu ích này, MM Outfit hy vọng bạn có thể nắm được hết những cách bảo quản áo sơ mi của mình luôn mới mẻ và bền đẹp. Bên cạnh đó, đừng quên ghé xem Thời trang MM Outfit để lựa chọn nhiều mẫu sơ mi vừa chuẩn dáng lại vừa chất lượng cho mình nhé. 

 

 

 

 

 

 

 

Chuyên đề