Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

4 NGUYÊN TẮC MẶC ÁO VEST NỮ KHÔNG BỊ CỨNG NHẮC VÀ NHÀM CHÁN

Áo vest nữ được các cô nàng công sở hiện nay rất ưa chuộng. Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng áo vest cứng nhắc. Áo vest dành cho nữ vừa thanh lịch, vừa thời trang, mà còn trẻ trung. Trong bài viết này, hãy cùng MM Outfit tìm hiểu nguyên tắc lựa chọn item này nhé!

1. Áo vest nữ được phái đẹp trên thế giới ưa chuộng như thế nào?

Kiểu dáng áo vest nữ đồng phục đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Người có công mang vest nữ trở nên thịnh hành là Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2018, bà đã góp phần làm sống lại những bộ âu phục tinh tế dưới tên gọi “Pantsuit Aficionado”. Hình ảnh người phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp và quyền lực đã truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ trên thế giới. 

Nếu bạn nghĩ rằng vest là đặc quyền riêng của nam giới thì bạn đã sai lầm. “Thị trường” áo vest nữ hiện nay sôi động và đa dạng hơn bao giờ hết. Từ những mẫu áo vô cùng thời trang trên các sàn diễn đến những thiết kế có tính ứng dụng cực kỳ cao được cô nàng văn phòng ưa chuộng. Có thể nói, áo vest đang thật sự “làm mưa làm gió” với các cô nàng công sở.

2. Nguyên tắc diện áo vest nữ

Hướng Dẫn Cách Phối Áo Vest Cho Nữ Văn Phòng Siêu Xinh 

Nguyên tắc 1: Lưu ý độ dài của áo 

Do phụ nữ châu Á có vóc dáng thường nhỏ nhắn, do đó nếu chọn áo vest có độ dài không phù hợp có thể trông rất luộm thuộm. Để trông trẻ trung và phong cách, bạn có thể mặc áo sơ mi bên trong, áo vest lửng bên ngoài. Áo sơ mi nên dài hơn áo vest để sơ vin thanh lịch và sang trọng.

Nguyên tắc 2: Tối giản là tốt nhất

Khi diện áo vest nữ, bạn không nên mặc quá nhiều lớp áo hay trang phục chi tiết rườm rà. 3 lớp áo là tối đa khi mặc vest nữ. Khi trời trở lạnh, bạn hãy chọn loại vải dày hơn và mặc quần âu thay vì váy ngắn. Như vậy vừa giữ ấm, vừa đẹp và không bị đồ sộ vì nhiều lớp đồ. 

6 Kiểu Với Áo Vest Nữ Đẹp Ấn Tượng Nhất Cho Dân Văn Phòng

Nguyên tắc 3: Tránh kết hợp áo vest nữ với những trang phục cùng kiểu dáng

Nguyên tắc này nghĩa là trên tổng thể trang phục, bạn không nên mặc áo vest, quần âu, váy và áo sơ mi có kiểu dáng tương tự nhau. 

Ví dụ: Nếu mặc áo vest với sơ mi và váy xoè thì bạn không nên mặc vest hoặc sơ mi có phom dáng xòe.

Nguyên tắc 4: Màu sắc, kiểu dáng áo ưu tiên lịch sự

Trong thời trang luôn có sự phá cách và phát triển ý tưởng không ngừng. Tuy nhiên, áo vest là trang phục thanh lịch và trang trọng. Áo vest nữ không chỉ dành cho đi dạo phố hay đi cà phê, mà còn dành riêng cho môi trường công sở. Vì vậy, tính lịch sự là tiêu chuẩn hàng đầu. 

Các mẫu áo vest chuẩn mốt giúp các nàng công sở ghi điểm tuyệt đối ...

Những gam màu đơn sắc và trang nhã như đen, xám, xanh coban hay xanh navy là những màu áo trẻ trung và thanh lịch nhất. Nếu chọn vải kẻ caro thì hoạ tiết caro nhỏ cũng là chọn lựa trẻ trung và nhã nhặn để mặc đi làm cho cô nàng mạnh mẽ. 

Lời kết:

Có nhiều cách để phái nữ diện trang phục menswear đẹp và mạnh mẽ. Trong môi trường công sở, phong cách menswear và áo vest nữ sẽ càng toát lên thần thái của bạn. Hãy áp dụng những nguyên tắc trên trong lần mua sắm tiếp theo nhé!

Chuyên đề