Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

3 yếu tố tạo nên một chiếc sơ mi công sở đẹp?

Áo sơ mi là lựa chọn tuyệt vời cho nàng công sở trong những buổi sáng tới công sở chẳng biết mặc gì. Tuy nhiên, để tìm được chiếc áo sơ mi hoàn hảo không phải điều dễ dàng.Mỗi cô gái sở hữu ít nhất một chiếc áo sơmi trong tủ đồ. Tuy...

Áo sơ mi là lựa chọn tuyệt vời cho nàng công sở trong những buổi sáng tới công sở chẳng biết mặc gì. Tuy nhiên, để tìm được chiếc áo sơ mi hoàn hảo không phải điều dễ dàng.

Mỗi cô gái sở hữu ít nhất một chiếc áo sơmi trong tủ đồ. Tuy nhiên, sơ mi có nhiều loại từ áo sơmi trắng cổ Đức, áo sơmi denim hay áo họa tiết, tùy vào gu ăn mặc hay sở thích để lựa chọn sơ mi phù hợp.

Mặc dù khác nhau về kiểu dáng nhưng 3 yếu tố: chất liệu, kiểu cổ áo và kích cỡ áo là những gì bạn cần lưu ý để tìm mua một chiếc áo sơ mi hoàn hảo.

CHẤT LIỆU SƠ MI CÔNG SỞ 

Chất liệu áo hay cách dệt vải đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Việc lựa chọn loại vải còn phụ thuộc vào thời tiết và môi trường làm việc. Dưới đây MM Outfit xin giới thiệu tới bạn một vài chất liệu sơ mi công sở phổ biến.

Voan mềm mại

Không chỉ để tạo ra những chiếc đầm đẹp, voan còn giúp những chiếc sơ mi công sở thêm phần mềm mại bớt đơn điệu và cứng nhắc. ải voan thường rất mềm, mỏng hơn so với các loại vải chiffon, kate,.. Voan có độ mỏng, nhẹ nhất định, là một chất liệu lý tưởng cho những ai thích chất vải và dòng thời trang thanh lịch, nữ tính..

sơ mi công sở

sơ mi công sở

Lụa sang trong

Sơ mi lụa thường trơn và mịn, có độ cứng vừa phải nên không cần lót, thân thiện với làn da nên bạn có thể mặc cả vào 4 mùa.

sơ mi công sở

sơ mi công sở

Lụa có độ mềm mại và co giãn, lên phong sơ mi tạo sự sang trọng và quý phái tuy nhiên việc bảo quản cần đúng cách để tránh lục bị nhăn, sun lại.

Thô Hàn

Vải thô Hàn Quốc là loại vải dệt từ sợi tự nhiên như: sợi bông, sợi gai nhập khẩu từ Hàn Quốc nên rất thoáng mát, phù hợp sử dụng để may trang phục dành cho mùa hè oi bức. Vải thô Hàn Quốc rất mềm mại, thoáng mát và có khả năng thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt. Sơ mi công sở từ Thô Hàn phù hợp cho tiết trời oi bức và cần di chuyển nhiều bên ngoài.

sơ mi công sở

sơ mi công sở

CỔ ÁO

Đối với áo sơmi dành cho các dịp trang trọng hay diện với suit, bạn nên ước lượng tương đối chính xác độ rộ cổ áo giúp tổng thể hoàn thiện nhất. Cách đơn giản là cài hết khuy cổ, sau đó cho 2 ngón tay vào cổ áo. Nếu thấy vừa vặn thì đó là chiếc áo dành cho bạn.

Cổ dáng cơ bản 

Đây là dáng cổ phổ biến nhất ở áo sơmi. Phom cổ đứng góp phần tôn vẻ trang trọng của áo sơmi trắng và thích hợp mặc trong bất cứ hoàn cảnh nào.

sơ mi công sở

sơ mi công sở

Link sản phẩm tại đây 

Cổ áo Peter Pan hay còn gọi cổ áo lá sen 

Tên gọi Peter Pan bắt nguồn từ nhân vật cổ tích cùng tên. Chính vì vậy, kiểu cổ áo này đậm chất cổ điển và thích hợp với các thiết kế retro (phong cách cổ điển) hoặc nữ tính. Các nàng có thể mặc layer với yếm hoặc chân váy midi để hoàn thiện tổng thể hoài cổ.

sơ mi công sở

sơ mi công sở

Cổ vest

Áo sơ mi cổ vest thường khó kết hợp với trang phục tuy nhiên lại giúp cho người mặc trở nên hiện đại, thon gầy hơn. Tại MM Outfit có nhiều các thiết kế sơ mi cổ vest công sở mang phong cách trẻ trung, hiện đại từ chất liệu mềm mại nhằm tạo nên sự nữ tính và duyên dáng.

sơ mi công sở

sơ mi công sở

sơ mi công sở

Link sản phẩm tại đây

KÍCH CỠ THẾ NÀO LÀ PHÙ HỢP?

Chiếc áo sơmi vừa vặn phải có điểm nối cầu vai và tay áo nằm đúng điểm tiếp giáp giữa xương vai và tay. Đồng thời, nách áo không bó sát quá vào thân người để tạo sự thoải mái khi cử động tay. Chiều dài thân áo khi không sơ vin cần dài khoảng 20 cm, tính từ thắt lưng đi xuống để khi sơ vin, áo không bị bung ra ngoài.

Có 3 phom áo chính: sllim fit (bó sát), regular fit (rộng vừa phải) và loosed/relaxed fit (phom rộng). Tùy vào phong cách và hoàn cảnh cụ thể, bạn có thể chọn phom dáng phù hợp.

 

 

 

 

Chuyên đề