Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

3 “MẸO” DIỆN CHÂN VÁY VINTAGE TINH TẾ VÀ THỜI THƯỢNG

Gần đây, chân váy vintage mang hơi thở cổ điển đã có một sự quay trở lại vô cùng ngoạn mục. Váy vintage không khó mặc, nhưng nếu không biết cách thì rất dễ trở nên quê mùa và luộm thuộm. Để mặc đẹp và không bị “quê”, quý cô hãy bỏ túi một số “mẹo” nhỏ dưới đây nhé!



Phong cách Vintage là gì?

chan-vay-vintage

Ban đầu, từ “Vintage” được dùng cho rượu và dầu. Sau đó, người ta nâng lên dùng để chỉ một chiếc xe cũ trên 50 năm. Cuối cùng, những người bán quần áo secondhand mới “vay mượn” để chỉ những bộ đồ cũ nhưng thiết kế đẹp và công phu.

Hiện nay, Vintage được dùng trong rất nhiều lĩnh vực, từ thời trang, nội thất, đồ hoạ đến nhiếp ảnh,... Tụ chung lại thì Vintage dùng chỉ những vật mang đậm hơi thở của thời gian. 

“Mẹo” diện chân váy vintage tinh tế và thời thượng

1. Phù hợp với màu da

Dấu ấn rõ ràng nhất của phong cách vintage chính là những chân váy hoạ tiết nữ tính, cổ điển và thanh lịch. Để diện những mẫu chân váy này, màu sắc luôn là yếu tố đầu tiên cần cân nhắc. Bạn nên chọn những kiểu váy có màu sắc hợp với màu da của mình để không trông đã quê mùa, mà còn cũ kỹ.

chan-vay-vintage

 

Nếu sở hữu làn da trắng, việc chọn chân váy vintage với bạn thật đơn giản. Dù gam màu sáng hay gam màu tối, chúng cũng chỉ có thể tôn vinh và làm bạn thêm nổi bật. Ngược lại, bạn sở hữu làn da bánh mật, hãy tìm đến những chân váy có hoạ tiết nền nã với những màu như: Xanh da trời, xanh bạc hà, đỏ đun,... Lúc đó, trông bạn sẽ như một quý cô cổ điển và thời trang. 

2. Tối giản trang sức

chan-vay-vintage

Chân váy vintage luôn gắn liền với những họa tiết cầu kỳ. Vì vậy, mang thêm những trang sức cầu kỳ chẳng kém chỉ càng làm cả bộ trang phục trở nên nặng nề và rối mắt. Trang sức đính cườm, hạt gỗ, vòng cổ rườm rà,... chẳng giúp bạn nổi bật thêm bao nhiêu đâu. Hãy tối giản phụ kiện hết mức có thể để tạo nên một set đồ khiến mọi người trầm trồ vì quá trang nhã, thành lịch thời thượng.

3. Không phá cách, nếu không có gu

chan-vay-vintage

Có thể hầu như cô gái nào cũng muốn mình thật sành điệu, chuẩn fashionista. Thế nhưng, bạn đừng dại mà diện y chang trang phục của những fashionista mà mình yêu thích. Nếu không, bạn sẽ rất dễ trở nên quái đản và nửa vời. Thực tế cho thấy, cùng bộ trang phục và cách phối đồ nhưng không phải cứ ai diện lên cũng đẹp như “chính chủ" đâu. 

Diện chân váy vintage cũng vậy. Hãy đơn giản và chú trọng vào sự tinh tế, đừng nên ham hầm hố hay phá cách trong khi tay nghề phối đồ của mình chưa tới. Có những trang phục sinh ra chỉ để sống một đời bình dị và êm đềm. Đó chính là chân váy cổ điển vintage. 

Lời kết

chan-vay-vintage

Phong cách vintage thật thú vị, có vẻ cũ kỹ nhưng lại rất thời thượng. Đó cũng là lý do mà cứ một thời gian, chúng ta lại chứng kiến sự hồi sinh của những món đồ vintage từ trang sức, nón, áo khoác, những mẫu chân váy vintage tinh tế và duyên dáng,... Nếu quan tâm phong cách này, nhưng chưa làm chủ được cuộc chơi phối đồ, bạn hãy áp dụng những chia sẻ bên trên từ MM Outfit nhé! Chúc bạn luôn xinh đẹp và thời trang.



Chuyên đề