Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

3 LOẠI VẢI MAY ÁO SƠ MI NỮ ĐƯỢC CHỊ EM ƯA CHUỘNG NHẤT 2020

Áo sơ mi là trang phục vô cùng quen thuộc với phái đẹp. Ngày nay, sơ mi được may từ rất nhiều chất liệu xinh đẹp và thoải mái khi mặc. Hãy cùng MM Outfit khám phá những loại vải được ưa chuộng nhất nhất hiện nay nhé!



1. Vải thô cho những chiếc áo sơ mi thoáng mát nhất

ao-so-mi

Đây là loại vải có nguồn gốc từ thực vật như bông, gai. Vải thô có đặc điểm là thấm hút mồ hôi nhanh chóng, nên rất thịnh tại các quốc gia có thời tiết nóng ẩm như Việt Nam. Loại vải này được dùng nhiều nhất để may đồng phục học sinh và nhân viên văn phòng. 

Ưu điểm của vải thô là độ dày vừa phải. Do đó, sơ mi vải thô vừa giúp người mặc tránh nắng tốt, vừa không gây cảm giác ngột ngạt. Đây là chất vải được dệt từ thực vật tự nhiên nên rất an toàn cho người mặc, ít gây dị ứng hay ngứa ngáy. 

Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất của vải thô là bề ngoài trông không được láng mịn nên ít khi được dùng may các loại trang phục cao cấp.

2. Vải kate cho những chiếc áo sơ mi ít nhăn và bền bỉ

ao-so-mi

Kate là một bước tiến của vải thô, với thành phần sợi vải bông tương tự vải thô nhưng có thêm polyester nhân tạo. Vì vậy, vải kate có khả năng hút ẩm và thấm mồ hôi tốt. Ngoài ra, còn ít khi bị nhăn và giữ màu tốt, giúp việc giặt giũ và bảo quản trở nên dễ dàng hơn. Loại vải này có đến 6 phiên bản khác nhau, tùy vào đặc tính và thành phần thêm vào, như: Kate Silk, Kate Polin, Kate Hàn Quốc,...

Loại vải may áo sơ mi này có ưu điểm là rất thoáng mát, mà lại ít khi bị nhăn, nên không cần phải ủi thường xuyên. Ngoài ra, bề mặt vải kate mịn, phẳng hơn vải thô rất nhiều.

Hạn chế của chất vải này là ứng dụng không nhiều, chỉ có thể may được các kiểu áo đơn giản, mang phong cách nghiêm túc. Tính chất và vẻ ngoài của vải kate cũng không phù hợp may đầm, váy.

3. Vải voan cho những chiếc áo sơ mi mềm mại, nữ tính

ao-so-mi

Voan là một loại vải có ứng dụng rất rộng rãi, có thể dùng để may sơ mi hay đầm, váy đều được. Sơ mi công sở bằng vải voan luôn được các chị em ưu ái vì đặc tính mỏng, nhẹ, thanh thoát và nữ tính. Vải voan được ví như một bài thơ tình bay bổng và lãng mạn. Vì vậy thường được dùng để may các loại sơ mi cách điệu có nơ, cổ tay phồng mềm mại.

Vải voan có ưu điểm là cực kỳ thoáng mát khi mặc, nhất là vào những ngày Hè oi bức. Với loại vải này, người thiết kế có thể thỏa thích sáng tạo những chiếc áo sơ mi xinh đẹp và quyến rũ nhất. Dù bạn là ai thì khi diện chiếc áo bằng vải voan cũng trông thật đằm thắm và dịu dàng hơn bao giờ hết. 

Nhưng vải voan cũng cần một bàn tay thợ may lành nghề, bởi kỹ thuật cắt và may với vải này tương đối phức tạp. Sơ mi vải voan cũng rất dễ bám bẩn, nên bạn phải giữ cẩn thận. Một lưu ý nhỏ, vải voan khá mỏng nên bạn cần chọn nội y có màu sắc và kiểu dáng phù hợp để tránh gây phản cảm với mọi người xung quanh. 

Lời kết

ao-so-mi

Vải thô, kate hay voan đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Tuỳ theo loại trang phục mà bạn chọn loại vải phù hợp để có chiếc áo sơ mi đẹp và thoải mái khi mặc. Ngoài 3 chất liệu vải trên, còn rất nhiều sơ mi may từ vải lụa, kaki, denim mà bạn có thể xem tại mục “Sản phẩm” của MM Outfit.



Chuyên đề