Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

4 CÁCH CHỌN VẢI QUẦN TÂY NỮ BẠN CẦN BIẾT

Để chọn được loại vải quần tây nữ phù hợp, các chị em  cần phải biết ưu nhược điểm của chất liệu vải được dùng để may. Với 3 cách dưới đây, MM Outfit sẽ hướng dẫn các bạn chọn mẫu vải thích hợp cho quần tây công sở nhé.



  1. Chọn vải quần tây nữ (Quần tây âu)


Quần tây âu không còn xa lạ với các chị em phụ nữ. Đặc biệt là dân công sở, quần tây có nhiều ưu điểm, nhất là phù hợp với nhiều dáng người và có thể kết hợp với nhiều loại áo khác nhau.

Để may quần Tây đẹp, người ta thường ưu tiên loại vải Tuýt – xi. Đây là loại vải có bề mặt mịn, mịn và khó nhăn. Hơn thế, Tuýt-xi đa dạng về màu sắc và hoạ tiết, giúp các chị em dễ dàng lựa chọn.

  • Nếu may quần ống đứng, vải Tuýt – xi dày là một lựa chọn hàng đầu. Với tính chất ít co giãn, giúp quần tây có thể giữ được form dáng đứng của mình.
  • Nếu may quần ống côn, ôm sát, các nàng nên chọn vải Tuýt – xi mỏng để thoải mái trong các hoạt động.

    2. Chọn vải may quần tây dáng baggy


Khác với quần Tây âu chuyên tôn nét đẹp của những đôi chân dài thì quần tây Baggy lại là vũ khí lợi hại để che đi khuyết điểm vòng hai to, vòng ba nhỏ của chị em.

Muốn có một chiếc quần tây dáng baggy chuẩn thì cần chọn các loại vải quần tây nữ phải không quá mỏng, nhưng lại không được quá mềm, đồng thời có độ co giãn tốt. Lựa chọn số một cho dáng quần này chính là vải Umi. 

  • Với đặc tính co giãn 3 chiều và rất dễ trong việc may dáng cho quần. 
  • Vải Umi có nhiều màu sắc; gam màu từ tối, trung tính đến gam màu neon sáng.
  • Ngoài ra, vải Umi còn được sử dụng để may vest và váy liền công sở cũng rất đẹp đấy.

    3. Chọn vải may quần tây ống rộng


Quần tây ống rộng hay còn được biết là quần ống suông cạp cao. Đây là một trong những loại quần tây được ưa chuộng bởi những chị em công sở có vóc dáng nhỏ nhắn. Loại quần này vừa giúp tạo cảm giác đôi chân dài hơn, vừa giúp thân hình trông đầy đặn hơn.

Chọn vải quần tây nữ ống rộng nên chọn vải mềm mại nhưng không nhăn. Vì vậy, vải đũi chính xác là lựa chọn thích hợp của bạn

  • Vải đũi vừa thoáng mát, lại thấm hút mồ hôi, phù hợp với môi trường công sở
  • Tuy nhiên, bạn nên chú ý chỉ mua loại vải đũi dày dành cho may quần Tây, vì thường vải đũi sẽ mỏng, dễ lộ nội y khi sử dụng.

 4Chọn vải may quần ngắn, quần giả váy


Với những chị em sở hữu một đôi chân dài thì còn ngại gì mà không khoe trong chiếc quần tây ngắn hoặc quần giả váy. Vừa lịch sự lại còn duyên dáng.

Với loại quần này, vải thô sẽ giúp bạn có một chiếc quần như mong muốn, bởi tính thoải mái và độ thoáng mát mà nó mang lại.

  • Vải thô tốt và phù hợp chính là loại vải thô có độ mềm, chà sát trên tay không bị cứng. Nhìn mặt vải sẽ thấy được các sợi bông và đặc biệt là vải thấm nước rất nhanh. 
  • Bạn có thể vò vải để kiểm tra độ chống nhăn và đừng quên kéo vải theo 4 chiều để xác định độ co giãn phù hợp với sở thích của mình

Trên đây là 4 cách chọn vải quần tây nữ theo nhu cầu may các kiểu quần của chị em phụ nữ. MM Outfit hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn sắm được loại vải chất lượng nhất cho chiếc quần tây của mình nhé!



Chuyên đề