Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

QUY TRÌNH 5 BƯỚC CHĂM SÓC DA CƠ BẢN CHO DA DẦU MỤN

Bạn có biết, da dầu là loại da dễ nổi mụn và khó chăm sóc nhất. Tuy nhiên, chỉ với 6 bước căn bản sau đây, bạn hoàn toàn có thể biến làn da của mình trở nên tươi trẻ và rạng rỡ.

Da dầu là loại da thường xuyên tiết ra bã nhờn, đặc biệt là ở vùng chữ T. Da dầu gây ra các tình trạng như: Lỗ chân lông to, xuất hiện nhiều mụn đầu đen, dễ bắt nắng và đen sạm da,... Chính vì vậy, bạn cần có quy trình chăm sóc da cơ bản cho da dầu mụn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn 6 bước chăm sóc da cơ bản cho da dầu mụn đến từ các chuyên gia. Cùng theo dõi ngay nhé.

Bước 1: Làm sạch da

Shopee Việt Nam | Mua và Bán Trên Ứng Dụng Di Động Hoặc Website

Làm sạch da là bước cơ bản trong quy trình làm đẹp của chị em phụ nữ, đặc biệt, đối với các nàng có làn da dầu, càng phải làm sạch da đúng cách. Sau một đêm dài, làn da của bạn sẽ đào thải những bã nhờn, bụi bẩn,... vì vậy để loại bỏ chúng, bạn nên rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt. Trong sữa rửa mặt có chứa các thành phần giúp làm sạch sâu, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ trên da, giúp lỗ chân lông không bị bí tắc và gây mụn. 

Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có độ PH từ 4.5- 5.5, đây là loại sản phẩm dịu nhẹ, an toàn cho da giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn nhưng không bào mòn lớp màng tế bào bảo vệ da bên ngoài. Bạn nên loại bỏ các dòng sữa rửa mặt có độ kiềm cao nếu  không muốn da ngày càng yếu và tiết nhờn nhiều hơn.

Bước 2: Cân bằng độ ẩm cho da bằng nước hoa hồng và toner

Toner loại nào tốt? Đây là review top 5 toner dùng cho mọi loại da - Beauty  Review

Da sau khi rửa mặt xong thường có dấu hiệu khô ráp, chính vì vậy bạn nên sử dụng nước hoa hồng hay toner để giúp cân bằng độ ẩm cho da. Toner sẽ giúp da loại bỏ hết tất cả các vi khuẩn, bụi bẩn hay bã nhờn còn tích tụ trên da. Ngoài ra, toner còn giúp da cân bằng độ PH lý tưởng (5.4-5.9), giúp các vi sinh vật có lợi cho da phát huy tác dụng, giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn ở các bước chăm sóc cho da dầu mụn tiếp theo.

Bước 3: Dưỡng da với Serum hoặc Essence

SIZE LỚN 215ml) Nước Thần Galactomyces Scinic First Treatment Essence |  Shopee Việt Nam

Serum hoặc Essence là hai loại dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình làm đẹp của các nàng. Chúng là những phân tử nano siêu nhỏ, giúp da hấp thụ những dưỡng chất cần thiết, dưỡng ẩm và tái tạo làn da. 

Trong Serum có chứa các tinh chất thiết yếu, giúp cải thiện tình trạng làn da của bạn. Có rất nhiều loại serum trên thị trường hiện nay, bạn nên cân nhắc để lựa chọn loại serum phù hợp với làn da của mình.

Bước 4: Dưỡng ẩm cho da với kem dưỡng

Review TOP 10+ Kem Dưỡng Ẩm tốt nhất 2021 từ chuyên gia | Đẹp365

Kem dưỡng cũng là bước chăm sóc da cơ bản cho da dầu mụn. Trong kem có chứa các thành phần giúp da tạo màn ngăn, khoá ẩm cho da. Việc sử dụng kem dưỡng sẽ giúp hạn chế tối đa mức vi khuẩn, bã nhờn và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Bước 5: Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

5 kem chống nắng Avene dành cho da dầu nhiều mụn

Bạn nên sử dụng kem chống nắng vào ban ngày để giúp làn da của bạn chống lại tia UV gây hại. Sử dụng kem chống nắng giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lão hoá da, bảo vệ da tối ưu dưới ánh nắng mặt trời. 

Với quy trình 5 bước chăm sóc da cơ bản cho da dầu mụn trên đây, MM Outfit hy vọng bạn đã có những thông tin cần thiết cho da dầu mụn. Để làn da luôn mịn màng, tươi trẻ bạn hãy chăm sóc da thường xuyên nhé. 



Chuyên đề