Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Những lưu ý khi chăm sóc da cơ bản tại nhà cho làn da thêm rạng rỡ

Trong bài viết hôm nay, MM Outfit sẽ giúp bạn chia sẻ một số lưu ý khi chăm sóc da cơ bản tại nhà cho làn da thêm xinh và tươi trẻ. Cùng xem nhé.

Chịu khó chăm sóc da mặt tại nhà sẽ giúp bạn cải thiện làn da, giúp da trắng hồng và khỏe mạnh. Tuy nhiên, có không ít bạn dù chăm sóc da thường xuyên nhưng da vẫn xỉn màu, nổi mụn. Có thể bạn đang áp dụng sai cách hoặc chưa có phương pháp dưỡng da phù hợp. Để tránh mắc sai lầm trong quá trình skincare, bạn hãy note nhanh những lưu ý khi chăm sóc da cơ bản tại nhà dưới đây nhé..

1. Làm sạch cho da

cach-cham-soc-da-mat

Theo các beauty blogger, làm sạch da là bước đầu tiên vô cùng quan trọng trong chu trình  chăm sóc da cơ bản tại nhà. Việc làm sạch da sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn, thông thoáng và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Để làm sạch da, bạn sẽ cần dùng đến dầu tẩy trang, kem tẩy da chết, sữa rửa mặt,… Theo đó, mỗi ngày bạn cần vệ sinh da với sữa rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Đồng thời, hãy tẩy trang ít nhất ngày một lần trước khi đi ngủ để lấy làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn.

2. Dưỡng ẩm cho da

cach-cham-soc-da-mat

Bạn không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm trong quá trình chăm sóc da cơ bản tại nhà nếu muốn sở hữu làn da mịn màng. Dưỡng ẩm giúp khắc phục các vấn đề về da, ngăn ngừa lão hóa và giúp da trắng sáng, đều màu.

Làn da khô không được dưỡng ẩm thường xuyên sẽ trở nên khô ráp, sần sùi và dễ dàng xuất hiện nếp nhăn. Còn nếu là da dầu thì sẽ luôn bóng nhờn, lỗ chân lông to, dễ nổi mụn. Lý do chính là vì bã nhờn sẽ cần hoạt động liên tục để làm ẩm da, khiến da càng trở nên bóng nhờn hơn. Dưỡng ẩm cho da có nhiều cách. Bạn có thể bổ sung độ ẩm cho da bằng các loại mỹ phẩm kem dưỡng, xịt khoáng, mặt nạ,… Hoặc bạn có thể thông qua thói quen uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, bổ sung vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng làn da từ bên trong. 

3. Chống nắng cho da

cach-cham-soc-da-mat

Những tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây đen và sạm da. Chúng còn có khả năng khiến da sớm lão hóa và thậm chí dẫn đến ung thư da. Vì vậy, bảo vệ da với kem chống nắng rất quan trọng. Nếu không muốn da bị tổn thương và nhanh lão hoá, bạn cần chống nắng cho da hàng ngày.

Hiểu về da và có những kiến thức  chăm sóc da cơ bản tại nhà sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe. Đừng bỏ qua những lưu ý trên để sở hữu làn da sáng mịn, tươi trẻ bạn nhé. 

Chuyên đề