Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHĂM SÓC DA MỤN CƠ BẢN MÀ BẠN CẦN BIẾT

Bạn có biết, da mụn rất dễ tổn thương nên cần có phương pháp chăm sóc da mụn cơ bản, an toàn và hiệu quả. Sau đây là những lưu ý cơ bản mà bạn cần biết để chăm sóc da mụn hiệu quả.

Da mụn luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ, bởi nếu không biết chăm sóc đúng cách sẽ gây ra tổn thương cho làn da của bạn. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia để thiết lập quy trình chăm sóc da hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điều bạn nên làm khi đang chăm sóc da mụn cơ bản. Cùng theo dõi nhé.

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống cân đối phải chuẩn quy tắc 4 - 5 -1

Chế độ ăn uống là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tình trạng mụn nhanh chóng. Khi cơ thể ăn quá nhiều đồ ngọt, cay, béo, uống rượu, bia và các chất kích thích sẽ làm thay đổi các nội tiết tố trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình sinh trưởng của mụn. Vì vậy, nếu muốn có làn da đẹp bạn nên lựa chọn các món ăn có tính hàn giúp mát gan, giải độc.

Hạn chế đi ngủ sau 11 giờ

Đi ngủ sau 11 giờ đêm: 6 căn bệnh nguy hiểm sẽ hỏi thăm cơ thể - VNReview  Tin mới nhất

Theo các chuyên da da liễu hàng đầu, nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn kéo dài đó là do thức khuya và ngủ không đủ giấc. Ngủ là lúc cơ thể nghỉ ngơi, đào thải các độc tố bên trong cơ thể ra ngoài. Vì vậy, khi cơ thể không ngủ đủ giấc, các chức năng chuyển hoá bị rối loạn và sinh ra mụn. Chính vì vậy, bạn nên đi ngủ trước 11 giờ để hạn chế tối đa bã nhờn, vi khuẩn tích tụ trên da.

Tẩy trang đúng cách

Có nên dùng nước tẩy trang hằng ngày hay không?

Tẩy trang là một công đoạn rất quan trọng, giúp da loại sạch các vi khuẩn, bụi bẩn và bã nhờn. Đối với da dầu, mụn bạn cần thực hiện tẩy trang thường xuyên để loại bỏ các vi khuẩn, bã nhờn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông, tránh các tình trạng viêm nhiễm da.

Sử dụng kem chống nắng

Chăm sóc da mụn cơ bản

Nắng là tác nhân gây hại rất nguy hiểm cho da, đặc biệt, đối với những làn da nhạy cảm như da mụn thì càng ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, để bảo vệ làn da của mình, bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Với các loại da nhạy cảm như da mụn, dùng kem chống nắng dạng gel sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Hạn chế trang điểm 

Bạn không nên trang điểm cho làn da đang bị mụn, điều này sẽ vô tình làm bít lỗ chân lông và sinh ra mụn nhiều hơn. Thay vào đó, tận dụng các nhiên liệu từ thiên nhiên như nghệ, mật ong, nha đam để giảm bớt tình trành mụn cho da là giải pháp lý tưởng để bạn có thể sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ về một số lưu ý khi chăm sóc da mụn cơ bản. Hy vọng rằng sau bài viết này đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích giúp bạn có thể chăm sóc da mụn dễ dàng hơn. Hãy để làn da luôn luôn tươi tắn và rạng ngời các nàng nhé.

Chuyên đề