Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Các bước chăm sóc da mặt sau lăn kim an toàn và hiệu quả

Lăn kim là phương pháp làm đẹp sử dụng con lăn hoặc bút lăn kim tác động lên da mặt. Chính vì vậy, bạn phải có liệu trình chăm sóc da mặt sau lăn kim an toàn để bảo vệ da.

Sau lăn kim, da mặt ít nhiều có sự biến đổi và tổn thương. Do đó, chăm sóc da mặt sau lăn kim rất quan trọng. Chính vì vậy, bạn cần phải có một liệu trình khoa học và hợp lý để bảo vệ an toàn cho da. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn các bước chăm sóc da mặt sau lăn kim theo lời khuyên của các chuyên gia. 

Rửa mặt bằng nước muối hoặc nước ấm trong 3 ngày đầu

 
Rửa mặt bằng nước muối có tốt không? Hướng dẫn rửa mặt bằng nước muối

 

Khi lăn kim xong, da thường bị tổn thương nên hạn chế sử dụng hoá chất để tránh gây kích ứng da. Nhưng rửa mặt bằng nước thường sẽ không thể loại bỏ sạch vi khuẩn và bụi bẩn. Vì thế, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý NaCl 0,9% hoặc nước ấm để vệ sinh da. Các bước thực hiện khi dùng nước muối sinh lí cũng rất đơn giản:

- Vệ sinh tay thật sạch trước khi rửa mặt

- Cho một lượng vừa đủ NaCl, sau đó dùng bông tẩy trang thấm đều

- Thoa lên da mặt để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da

- Sử dụng khăn bông để làm khô da

Dưỡng ẩm cho da từ ngày thứ 4 trở đi

Thời gian 3 ngày chính là lúc giúp da bạn có thời gian để phục hồi, làm lành các vết thương. Bước sang ngày thứ 4, bạn đã có thể sử dụng các sản phẩm có chứa các thành phần hoá học dịu nhẹ cho da. Cấp ẩm cho da là điều bạn cần thực hiện ngay vào thời điểm này vì NaCl hay nước ẩm sẽ làm da dễ bị khô. Thoa kem dưỡng sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, hỗ trợ cho việc phục hồi những tổn thương sau lăn kim. Đồng thời, nó sẽ giúp các vết thương dễ bong mài hơn.

Trị sẹo cho da sau lăn kim 7 ngày

 
Review top 3 loại kem trị sẹo rỗ lâu năm tốt nhất đang được ưa chuộng

 

Lúc này, các vết thương trên da hầu như đã bị bong mài hết. Đối với vết thương lớn, có thể để lại sẹo. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng kem trị sẹo giúp da mịn màng không tì vết. 7 ngày sau lăn kim là thời gian thích hợp nhất bởi vì đây là lúc da bắt đầu tái tạo lại tế bào mới. Sử dụng kem trị sẹo sẽ giúp làm mờ các vết thâm, kích thích quá trình kéo da mới, hạn chế tối đa nguy cơ sẹo.

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày

Bạn biết không, sau lăn kim, da mặt rất nhạy cảm, đặc biệt là khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Do đó, bạn cần phải tránh nắng tuyệt đối trong vòng một tuần. Và kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời ngay cả khi ở trong nhà. Đây sẽ là giai đoạn quan trọng giúp bạn bảo vệ da tối đa hỗ trợ cho việc tái tạo làn da.

Lăn kim là một biện pháp làm đẹp an toàn nhưng nếu không chăm sóc da sau lăn kim đúng cách sẽ làm da bị tổn thương và để lại sẹo. Chính vì vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn cách chăm sóc da mặt sau lăn kim hiệu quả. Hãy để làn da mịn màng không tì vết bạn nhé.

 

Chuyên đề