Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Các bước chăm sóc da cơ bản chuẩn nhất được chuyên gia công nhận

Đâu là các bước chăm sóc da cơ bản đúng chuẩn? Cùng xem qua bài viết sau để chăm sóc làn da mỗi ngày thêm khỏe đẹp nhé!

Để có một làn da sáng mịn, hồng hào thì việc chăm sóc da hằng ngày là luôn cần thiết và rất quan trọng. Tuy nhiên, chăm sóc da thế nào mới đúng cách và hiệu quả. Cùng MM Outfit tìm hiểu xem quy trình các bước chăm sóc da cơ bản chuẩn nhất trong bài viết sau đây nhé.

1. Tẩy trang

Tẩy trang luôn là bước đầu tiên và được xem là quan trọng nhất trong quy trình skincare hàng ngày. Bởi khi bạn trang điểm, các lớp phấn, kem chống nắng và bụi bẩn, … sẽ bám chặt trên da trong suốt nhiều giờ liền. Tẩy trang giúp loại bỏ lớp trang điểm, makeup trên làn da của bạn bằng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.

2. Làm sạch da

Để chăm sóc da cơ bản, trước hết bạn cần vệ sinh da tay sạch sẽ. Sau đó, sử dụng nước ấm để làm ướt da mặt, bạn cần lưu ý tuyệt đối không chà xát trên khuôn mặt. Điều này sẽ giúp cho làn da của bạn không bị kích ứng, cũng như mẩn đỏ, đồng thời tránh dùng nước nóng vì có thể gây bỏng.

Sau đó, nhẹ nhàng rửa sạch vùng da mặt trong khoảng 10 giây với  sữa rửa mặt.Tiếp đến, rửa sạch lại bằng nước mát một lần nữa. Lưu ý không nên dùng khăn ẩm để chà sát trên da mặt. Vì khăn có thể gây kích ứng cho làn da của bạn đấy. Chỉ nên dùng khăn ẩm lau khô da để kết thúc bước 2.

3. Cân bằng độ ẩm cho da

Khi thực hiện xong bước rửa sạch da, tiếp theo bạn nên sử dụng toner hoặc lotion để cân bằng lại độ pH tự nhiên cho da, giúp cấu trúc của da không bị thay đổi. Qua đó, hạn chế tình trạng da bị mụn hoặc dễ bị khô.

Cách dùng cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy bông tẩy trang thoa toner đều lên da mặt và dùng tay vỗ nhẹ. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước sạch là xong.

4. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm da là bước giúp cho các sản phẩm đặc trị dễ dàng hấp thụ nhanh và sâu vào bên trong da. Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm hoặc các dòng serum dưỡng ẩm còn có tác dụng cấp nước và chống bong tróc da. Đặc biệt là chị em thuộc tuýp da dầu, da khô, bởi chúng sẽ giúp cân bằng lại độ ẩm trên da, giữ nước để da luôn căng mịn và sáng khỏe.

Dưỡng da luôn là nhu cầu thiết yếu của mọi cô nàng và các bước chăm sóc da cơ bản sẽ là bí kíp theo bạn mỗi ngày, giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. Đây là cách chăm sóc da chuẩn nhất hiện nay, bạn hãy thực hiện hằng ngày để có một làn da khỏe đẹp nhé.

Chuyên đề