Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Bí quyết chăm sóc da mặt sau sinh giúp làn da tươi trẻ nhanh cấp tốc

Da mặt sau sinh thường bị biến đổi và có dấu hiệu lão hoá nhanh chóng. Để khắc phục tình trạng này bạn cần có cách chăm sóc da hợp lý và khoa học.

Sau sinh, bạn thường không có thời gian để chăm sóc làn da một cách chu đáo. Thêm vào đó, nội tiết tố thay đổi cũng dẫn đến tình trạng da bị xỉn màu, thâm sạm và lão hoá nhanh. Nhưng làm thế nào để chăm sóc da mặt sau sinh an toàn mà không ảnh hưởng đến bé yêu. Cùng theo dõi bí quyết ngay sau đây nhé.

Tẩy tế bào chết cho da

 
Nguyên nhân khiến làn da xỉn màu | Nguyên nhân khiến làn da xỉn màu

 

Tẩy tế bào chết là bước có thể áp dụng để chăm sóc da thường xuyên. Đặc biệt là sau khi sinh, bạn cần quan tâm hơn đến bước tẩy da chết này. Nó sẽ giúp làm sạch da, kích thích sản sinh tế bào mới, làm làn da trở nên săn chắc và mịn màng hơn. Khi các tế bào chết bị loại bỏ, các lỗ chân lông sẽ thông thoáng dễ dàng hấp thu dưỡng chất ở các bước dưỡng da tiếp theo.

Tuy nhiên, da sau sinh thường rất nhạy cảm, do đó, bạn cần lựa chọn những sản phẩm có thành phần dịu nhẹ và an toàn cho da. Hoặc bạn cũng có thể tẩy da chết bằng các nguyên liệu tự nhiên như cà phê, đường, bột trà xanh, mật ong,...

Dưỡng da bằng sữa mẹ

 
6 Cách làm đẹp bằng Sữa Mẹ: Dưỡng trắng, da hết mụn Nhanh

 

Sữa mẹ có rất nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, glucid, lipid cùng với vitamin và chất khoáng rất tốt cho da. Sữa mẹ có công dụng dưỡng trắng, ngăn ngừa mụn, hạn chế lão hóa da, giúp da sáng hồng, mịn màng. 

Cách thực hiện: 

- Cho 3 thìa cà phê sữa mẹ vào chén

- Dùng bông tẩy trang thấm đều và thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da

- Chờ từ 5-10 phút cho da khô lại và cứ tiếp tục thực hiện 2 - 3 lần, sau đó rửa mặt lại với nước

Dưỡng da với tinh chất nghệ

 
Cách dùng tinh bột nghệ chữa tàn nhang vô cùng đơn giản – THUỐC CHỮA VÀ  CÁCH TRỊ TÀN NHANG HIỆU QUẢ

 

Từ xưa, nghệ đã được xem là “thần dược" chữa trị các bệnh về da và hỗ trợ cải thiện tình trạng da. Nghệ là nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, lành tính, an toàn cho da phù hợp cho các mẹ sử dụng chăm sóc làn da của mình mà không lo ảnh hưởng đến bé. Thành phần curcumin trong nghệ có tác dụng khử khuẩn, hạn chế mụn, làm mờ các vết thâm nám, ngăn ngừa tình trạng lão hoá của da.

Cách sử dụng tinh chất nghệ cũng rất đơn giản, bạn có thể sử dụng đắp trực tiếp lên mặt hay kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa tươi, trứng gà, cám gạo,... Ngoài ra, kết hợp tinh chất nghệ với nước hoa hồng giúp trẻ hoá làn da, tăng độ đàn hồi.

Với những bí quyết chăm sóc da mặt sau sinh bên trên, bạn sẽ cải thiện được tình trạng làn da của mình. Vừa có làn da tươi trẻ, mịn màng lại không ảnh hưởng đến bé yêu thì ngại gì mà không thử đúng không các nàng. 

Chuyên đề