Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Bạn có biết, chăm sóc da không nên ăn gì?

Chăm sóc da không nên ăn gì là câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết những món bạn không nên ăn giúp làn da đẹp hơn mỗi ngày bạn nhé.

Bạn biết không, chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn. Ăn uống đúng cách sẽ giúp bạn có một làn da đẹp không tì vết. Tuy nhiên, không phải món ăn nào cũng tốt cho da. Vậy chăm sóc da không nên ăn gì? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn những món ăn mà bạn nên hạn chế để có một làn da mịn màng, không mụn.

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ 

Lỡ ăn nhiều dầu mỡ, hãy ăn ngay những món này

 

Theo một vài nghiên cứu, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ có khả năng gây ra tình trạng rối loạn tuyến bã nhờn. Ăn nhiều thức ăn dầu mỡ sẽ gây ra tình trạng bí bách lỗ chân lông. Khi hoạt động bài tiết da không ổn định sẽ dễ sinh ra mụn và rất khó để kiểm soát về sau. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ nếu muốn có làn da đẹp, mịn màng.

Thức ăn cay nóng

thuc-an-cay-nong

 

Những món cay luôn có sức hấp dẫn lạ thường đối với các bạn trẻ. Nhưng bạn biết không, thức ăn cay nóng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mụn trên da. Ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng sẽ làm hạn chế quá trình đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nó còn làm hạn chế thải độc da, khi độc tố tích tụ sẽ dễ dẫn đến tình trạng mụn trứng cá nghiêm trọng.

Thức ăn chứa nhiều đường

Cẩn thận với các thực phẩm chứa nhiều đường | Chùa A Di Đà

 

Đường là loại thức ăn cung cấp nhiều calo cho cơ thể giúp chống đói. Bên cạnh đó, thức ăn chứa nhiều đường còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều đường, hệ bài tiết của cơ thể sẽ không ổn định khiến da trở nên xỉn màu, đen sạm. Ngoài ra còn gây ra tình trạng sưng viêm mụn. Do đó, để da không xuất hiện tình trạng viêm nhiễm do mụn gây ra, bạn nên hạn chế sử dụng thức ăn có hàm lượng đường cao.

Thức uống chứa cồn, cafein

Cồn Thực Phẩm Tàn Phá Sức Khỏe Con Người - Chuyên Trang Thực Phẩm Sạch Việt  Nam - ThucPham.com

Cà phê, thức uống có cồn là những tác nhân gây ra những vấn đề về da như lão hoá da, xỉn màu, khô da, nổi mụn,... Thành phần của các loại thức uống này có tác động trực tiếp đến cơ thể và da. Chúng có thể làm giãn mạch máu, gây mất nước, làm da tiết nhiều dầu từ đó phát sinh các vấn đề về da. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng các loại đồ uống này để bảo vệ làn da của mình.

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn những món ăn bạn nên kiêng nếu muốn có một làn da đẹp. MM Outfit mong rằng bài viết đã giải đáp được phần nào về câu hỏi “chăm sóc da không nên ăn gì”. Chúc các bạn có một liệu trình chăm sóc và nuôi dưỡng làn da với chế độ ăn uống khoa học và thích hợp nhé. 

Chuyên đề