Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Bạn có biết, chăm sóc da cơ bản mùa nóng quan trọng thế nào không?

Mùa hè, da thường phải tiếp xúc với nắng nóng, bụi bẩn. Vì vậy, bạn cần tham khảo các bước chăm sóc da cơ bản mùa nóng dưới đây, để giúp làn da tránh khỏi những tác nhân gây hại mùa nóng. 

Vào mùa hè, tình trạng da thường chuyển biến rất xấu do thời tiết thay đổi, khí hậu nóng bức. Các bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn dễ sản sinh trên da, gây hại cho làn da. Chính vì vậy, bạn cần có các bước chăm sóc da cơ bản mùa nóng để bảo vệ làn da của mình. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn các bước chăm sóc da cơ bản theo hướng dẫn của các chuyên gia.

Bước 1: Lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp

Sản phẩm HOT-Đang dạng các loại mỹ phẩm với Scinic

Thời tiết nắng nóng, da thường sinh ra các bã nhờn tạo điều kiện cho mụn phát triển. Các chuyên da gia liễu khuyên rằng bạn nên chọn những loại sản phẩm chứa axit salicylic hay các loại sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu. Bạn nên rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối để bảo vệ tối đa làn da của mình.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm nước tẩy trang vào ban đêm, vì đây là thời điểm da dễ sinh ra các vi khuẩn. Nước tẩy trang sẽ giúp làm sạch sâu, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại.

Bước 2: Tẩy tế bào chết và dưỡng da

Gel Tẩy Kỳ Tế Bào Chết Scinic Perfect Peeling Gommage Gel | Shopee Việt Nam

Đây là một trong những bước quan trọng trong các bước chăm sóc da cơ bản mùa nóng. Bạn biết không, các chuyên gia khuyên dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần để hạn chế bụi bẩn, loại bỏ vi khuẩn và mụn cám nằm ẩn sâu dưới da.  

Ngoài ra, bạn hãy sử dụng mặt nạ và kem dưỡng ẩm để giúp cải thiện làn da trong những ngày nắng nóng. Mặt nạ và kem dưỡng ẩm sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp tái tạo và mang lại làn da căng mướt, mịn màng.

Bước 3: Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Kem chống nắng Scinic The Simple Non Nano Sun Lotion SPF48 PA+++ | Shopee  Việt Nam

Nắng là tác nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng da đen sạm. Chính vì vậy, để có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng, bạn nên dùng kem chống nắng thường xuyên. Bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, để kem chống nắng có thể thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng tối đa.

Bạn nên thoa kem chống nắng 4 giờ/ lần để chống lại các tia cực tím hiệu quả nhất. Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng khi trời râm mát, vì các tia cực tím này vẫn hoạt động mạnh và gây hại tới làn da của bạn.

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn 3 bước chăm sóc da cơ bản mùa nóng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng ngay, đẩy lùi các tác nhân gây hại cho làn da. Để làn da trắng mịn, căng mướt, bạn hãy chăm sóc làn da của mình thật kỹ, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức này nhé.

Chuyên đề