Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Bạn có biết 1 mặt nạ dùng được mấy lần?

Bạn có biết 1 mặt nạ dùng được mấy lần không? Và có phải bạn cũng đang thắc mắc điều này. Vậy đừng rời khỏi bài viết này nhé!

Mặt nạ không còn là điều xa lạ với bất kỳ phái đẹp nào. Bởi một chu trình skincare hoàn hảo cho làn da xinh đẹp luôn không thể nào thiếu mặt nạ. Vậy 1 mặt nạ dùng được mấy lần hẳn là câu hỏi mà ai ai cũng quan tâm. Cùng đi tìm lời giải đáp bạn nhé. 



1 mặt nạ dùng được mấy lần 

mat-na-dung-duoc-may-lan

Hầu hết chị em phụ nữ đều có thắc mắc về việc 1 mặt nạ giấy dùng được mấy lần, có thể tái sử dụng được không. Mỗi mặt nạ giấy chỉ có 1 miếng mask với khá nhiều tinh chất trong pack. Do đó, có thể nói, nếu bạn không dùng hết một lần thì có thể bảo quản trong tủ lạnh phần tinh chất còn dư. Sau đó, mua mask nén về và thấm dưỡng chất đó để dùng tiếp. 

Đặc biệt lưu ý, nếu miếng mask đã được đắp lên mặt thì bạn không nên tái sử dụng mà cần bỏ đi. 

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả dưỡng da tối đa nhất, thì 1 mặt nạ chỉ nên dùng trong 1 lần. Phần dưỡng chất còn lại, bạn nên thoa lên cổ của mình để làn da cổ cũng được nuôi dưỡng. Bên cạnh đó, khi mặt nạ đã được xé ra thì dưỡng chất được tiếp xúc với không khí khá lâu, do đó, dù bạn có bảo quản trong tủ lạnh cho lần đắp kế tiếp thì cũng khiến làn da của bạn có thể gặp vấn đề do vi khuẩn xâm nhập vào trong quá trình bảo quản. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý để sử dụng mặt nạ giấy hiệu quả và tối ưu nhé. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tái sử dụng mặt nạ giấy hiệu quả hơn với những chia sẻ ngay dưới đây. 

Hướng dẫn cách tái sử dụng mặt nạ giấy hiệu quả 

mat-na-dung-duoc-may-lan

Bên trên đã giải đáp thắc mắc 1 mặt nạ dùng được mấy lần. Và đặc biệt hơn, sau khi đắp mặt nạ lên mặt, bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng ngay. Bởi sau khi đắp mặt nạ lên mặt từ 15 - 20 phút, lớp dưỡng chất vẫn còn khá nhiều trên mask. Lúc này, bạn có thể tái sử dụng mặt nạ để: 

- Đắp lên cổ: Giúp dưỡng da cổ hiệu quả, thay vì bỏ đi mặt nạ đang có nhiều dưỡng chất vào sọt rác, bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng ngay bằng cách này. 

- Đắp gót chân: Nhiều nàng công sở thường mang giày cao gót và khiến da chân bị khô cứng, thậm chí nứt nẻ. Vậy thì bạn đừng bỏ mặt nạ sau khi đắp mặt xong nhé. Hãy sử dụng chúng để đắp vào da chân để làn da ở chân được nuôi dưỡng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, như có đề cập bên trên, mặt nạ giấy tuy không tái sử dụng cho lần sau được, nhưng dưỡng chất trong mặt nạ thì bạn có thể bảo quản để dùng tiếp cho lần tới. Lúc này, bạn nên mua mặt nạ giấy khô hoặc bông tẩy trang để thẩm thấu dung dịch dưỡng chất còn lại này và đắp lên mặt nhé. Lưu ý nên bảo quản trong tủ lạnh bằng cách đóng kín bao bì chứa dưỡng chất một cách cẩn thận, tránh vi khuẩn xâm nhập. 

Sau khi đọc bài viết này hẳn bạn đã có được lời giải đáp cho mình về thắc mắc 1 mặt nạ dùng được mấy lần. Đừng quên theo dõi những bài viết bổ ích tiếp theo bạn nhé. Chúc bạn luôn xinh đẹp. 



Chuyên đề